Pelosi rời Đài Loan

© AP Photo / Taiwan Presidential OfficeChủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi và Tổng thống Đài Loan Tsai Ing-wen trong cuộc gặp
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi và Tổng thống Đài Loan Tsai Ing-wen trong cuộc gặp - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phái đoàn Hoa Kỳ do Pelosi dẫn đầu rời Đài Loan bằng máy bay, kết thúc chuyến thăm đảo trong vòng 20 giờ.
Chuyên cơ cất cánh lúc 17:01 theo giờ Hà Nội từ sân bay Tùng Sơn của Đài Loan và đi về phía Hàn Quốc.
Theo truyền thông Nhật Bản, trước đó, 6 tiêm kích F-15 và 3 máy bay tiếp dầu đã cất cánh từ căn cứ quân sự của Mỹ ở Okinawa.
Chuyến thăm Đài Loan của Pelosi kéo dài 19 giờ 20 phút.

Chuyến thăm của bà Pelosi tại Đài Loan

Tối thứ Ba, bà Pelosi đã đến sân bay Tùng Sơn của Đài Bắc, đây là chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ kể từ năm 1997. Với cảnh báo của Chủ tịch Trung Quốc rằng "chơi với lửa có nguy cơ bị thiêu rụi", chính quyền Hoa Kỳ cam kết tôn trọng chính sách "một nước Trung Quốc", nhưng giữ khoảng cách với chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện, tuyên bố rằng nữ chính khách cấp cao tự quyết định về chuyến công cán này.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
Trump gọi Pelosi là điên rồ vì chuyến đi đến Đài Loan
CHND Trung Hoa coi đảo Đài Loan là một tỉnh của nước mình và luôn phản đối mọi cuộc tiếp xúc giữa đại diện Đài Bắc với các quan chức đương nhiệm, đặc biệt là các quan chức cấp cao hoặc các nhà quân sự từ các nước mà Bắc Kinh có quan hệ ngoại giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала