Trung Quốc không loại trừ các biện pháp quân sự chống lại Đài Loan

© AP Photo / Kin CheungThủy thủ Hải quân của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc
Thủy thủ Hải quân của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc sẽ làm mọi việc có thể để thống nhất Đài Loan một cách hòa bình, nhưng không loại trừ các biện pháp quân sự để ngăn chặn tiềm năng ly khai, ông Fu Cong, người đứng đầu Vụ giải trừ quân bị của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết.

"Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để thống nhất đất nước một cách hòa bình. Nguyên nhân vì sao chúng tôi không loại trừ khả năng áp dụng giải pháp quân sự là do phải ngăn chặn tiềm năng ly khai để nó không đi quá xa", - ông Fu Cong nói bên lề hội nghị tổng kết Hiệp ước NPT.

Ông nhấn mạnh rằng biện pháp giải quyết tình hình thông qua việc sử dụng vũ khí hạt nhân là không có khả năng.
"Trong trường hợp cụ thể này, tôi không nghĩ rằng vũ khí hạt nhân nằm trong chương trình nghị sự", - nhà ngoại giao nói.
Máy bay Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
Đại sứ Trung Quốc: Bắc Kinh sẽ đáp trả kiên quyết và mạnh mẽ với chuyến thăm của Pelosi
"Nhưng về việc Trung Quốc sẽ áp dụng các biện pháp đối phó nào thì chúng ta còn phải chờ đợi. Các vị cứ yên tâm rằng chắc chắn sẽ có các biện pháp đáp trả mạnh mẽ chống lại Mỹ", - ông nói thêm.
Đồng thời, ông Fu Cong đổ lỗi cho Washington về chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Quốc hội Hoa Kỳ Nancy Pelosi.

"Đây là một sự việc rất tồi tệ. Vấn đề Đài Loan là mối quan tâm sống còn đối với Trung Quốc vì nó bao gồm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Việc bà Pelosi lẻn vào Đài Loan là một ví dụ mới về hành động chà đạp lên sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Trung Quốc", - ông nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала