Biden bị chỉ trích gay gắt vì "chiến tranh ủy nhiệm" với Nga

© AP Photo / Manuel Balce CenetaTổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng
Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả của tạp chí American National Review đã phản ứng trước một bài báo nói rằng Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vô tình thấy mình đang tham gia vào "cuộc chiến tranh ủy nhiệm" với Nga. Họ bày tỏ ý kiến trong các bình luận dưới bài báo liên quan.
Cụ thể, tác giả bài viêt nhắc lại rằng trước khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, ông Biden đã ám chỉ rằng một "cuộc xung đột nhỏ" sẽ không kích động Hoa Kỳ và NATO trả đũa. Giờ đây, bài báo cho biết, nhà lãnh đạo Mỹ đang thấy hậu quả xung đột leo thang - giá năng lượng và lương thực gia tăng, nạn đói trên toàn thế giới, một mùa đông quá lạnh đối với Tây Âu - và ông ta "chắc hẳn chỉ muốn thoát ra khỏi mớ hỗn độn này".
"Các chính trị gia đã quyết định rằng chúng ta cần tham gia vào một cuộc xung đột khác, chi hàng tỷ đô la cho nó, điều này sẽ rất hữu ích cho người Mỹ", - độc giả kelly3 bày tỏ ý kiến của mình.

"Chúng ta (Mỹ) đã đẩy giá dầu lên cao bằng chính các lệnh trừng phạt của mình. Những kẻ ngu ngốc", - LysanderMcgrath viết.

Tổng thống Joe Biden tại phiên họp thường niên lần thứ 76 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2022
Biden cần Ukraina để chống Nga
“Chúng ta (Hoa Kỳ) chưa bao giờ có những nhà lãnh đạo tồi tệ và bất tài đến như vậy, kể cả dưới thời Obama”, - Jonathan tuyên bố.
"Joe Biden không biết làm thế nào mà trở thành Tổng thống Hoa Kỳ. Đây là một bí kịch lớn, một thảm họa", - nick DavidCPearl tổng kết.
Trước đó, tác giả Katrina Vanden Heuvel trong một bài báo cho tờ The Washington Post viết rằng cuộc xung đột quân sự ủy nhiệm giữa Mỹ và Nga gây ra những hậu quả nghiêm trọng không chỉ đối với người dân Ukraina, mà còn đối với an ninh của Mỹ và các đồng minh.
Về phần mình, nhà ngoại giao cấp cao của Mỹ Chas Freeman lưu ý rằng Mỹ đang tiến hành một cuộc chiến không tuyên bố với Nga ở Ukraina nhằm duy trì quyền bá chủ của mình trên thế giới. Theo ông, hành động của Washington khiến Moskva không còn lựa chọn nào khác ngoài sử dụng vũ lực, và Mỹ sẽ chiến đấu với Nga "đến người Ukraina cuối cùng".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала