Căng thẳng ở châu Âu với những người tị nạn Ukraina

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhNgười tị nạn từ Mariupol ở làng Bezymennoye
Người tị nạn từ Mariupol ở làng Bezymennoye - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các chiến dịch nói dối và thông tin sai lệch, đặc biệt là về số tiền hỗ trợ mà người tị nạn Ukraina nhận được, có thể dẫn đến căng thẳng với cư dân các nước châu Âu, nơi những người Ukraina chạy trốn đang tìm kiếm sự giúp đỡ. The Guardian viết, trích dẫn một báo cáo của tổ chức từ thiện World Vision.

«Các thông điệp có thể gây căng thẳng chống lại người tị nạn đã được lan truyền ở Romania, Moldova, Ba Lan và khắp Trung và Đông Âu», - bài báo viết.

Thông tin cho biết sớm nhất là vào tháng 2 năm sau, trẻ em có thể phải đối mặt với những rủi ro như bị ngược đãi bằng lời nói và thể chất, đồng thời không loại trừ nguy cơ buôn bán người. Tổ chức này kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động ngay để ngăn chặn tình hình tồi tệ hơn.
Charles Lawley, một trong những tác giả của báo cáo, cho rằng chiến dịch chống thông tin sai lệch sẽ thay đổi thái độ của các bên đối với hiện trạng và giảm bớt sự bất mãn đối với người tị nạn Ukraina.

Vấn đề sai lệch thông tin

Thông tin sai lệch lan truyền về những người tị nạn từ Ukraina, ngoài các báo cáo về các biện pháp hỗ trợ tài chính phóng đại, bao gồm các tuyên bố về tình trạng bất ổn của người Ukraina. Ngoài ra, theo Lawley, cũng có thông tin cho rằng trẻ em của cư dân địa phương đã bị "tống cổ" khỏi bệnh viện để đưa trẻ em từ Ukraina sang.
Cư dân Vương quốc Anh Tony Garnett và người phụ nữ tị nạn Ukraina Sofia Karkadym - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Công dân Anh bỏ vợ để đến với người phụ nữ tị nạn Ukraina và phá sản
Trước đó, được biết một số thành phố tự trị và toàn bộ các bang ở Đức đang đưa ra lệnh cấm tiếp nhận người di cư do thiếu chỗ cho người tị nạn Ukraina. Đặc biệt, ở bang Brandenburg, một số quận phải đối mặt với tình trạng dân số quá đông và “đóng cửa chặt chẽ”, trong khi ở bang Sachsen, do thiếu quỹ phúc lợi xã hội nên chỉ những người đã có người thân sống ở đó mới được đến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала