Độc giả Trung Quốc dự đoán người Đức sẽ thành kem khi không có khí đốt Nga

© Sputnik / Ekaterina Solovyova / Chuyển đến kho ảnhKho đường ống để xây dựng tuyến đường ống dẫn khí "Dòng chảy Bắc-2" tại cảng Sassnitz của Đức.
Kho đường ống để xây dựng tuyến  đường ống dẫn khí Dòng chảy Bắc-2 tại cảng Sassnitz của Đức. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Độc giả cổng thông tin Trung Quốc "Guancha" đã chỉ trích hành động của Đức trong tình huống cung cấp tuabin cho Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream).
Nhiều người đã đi đến kết luận rằng các lệnh trừng phạt chống Nga của phương Tây đã khiến những người áp đặt chúng phải ngạc nhiên và dự đoán một tương lai bất khả thi đối với người Đức vào mùa đông năm nay.
"Với 20% công suất như hiện nay, giá gas đã tăng cao gấp 4 lần trước đây. Vậy thì ai đã thắng?" - một độc giả bình luận.

"Dòng chảy phương 1 sẽ không được khởi chạy hết công suất trong tương lai, vì vậy cần phải khởi chạy Dòng chảy phương Bắc 2. Nếu không làm điều đó ngay bây giờ, Nga sẽ không cho phép bạn làm điều đó vào tháng 10 ” - độc giả Tong Xin viết.

“Một lần nữa, Đức lại chứng minh rằng mình bất ngờ bị đảo lộn” - người dùng có nickname Observer bày tỏ quan điểm.
«Dòng chảy phương Bắc-2» - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2022
"Họ muốn đau khổ? Vậy cứ đau khổ đi!" Quan điểm của Đức về Dòng chảy phương Bắc-2

"Có vẻ như mùa đông này người Đức sẽ biến thành kem, thật đáng giá!" - Che Yutian chế nhạo.

"Putin lại khiến cả châu Âu sợ hãi" - các độc giả kết luận.
Trước đó, Gazprom cho biết rằng các lệnh trừng phạt của Canada, Liên minh châu Âu và Anh khiến họ không nhận được tuabin để cung cấp cho Nord Stream, vốn được sửa chữa ở Canada và hiện đang ở Đức. Ngoài ra, không thể thực hiện được việc gửi tuabin do tình hình hiện tại không phù hợp với cam kết của Siemens.
Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream) hiện là tuyến đường chính cung cấp khí đốt của Nga cho châu Âu. Do những khó khăn trong việc thu hồi vốn từ việc sửa chữa và bảo trì các đơn vị bơm khí sau khi Phương Tây áp dụng các lệnh trừng phạt chống Nga, Gazprom đã buộc phải giảm lượng bơm khí, trước tiên là 40% công suất của đường ống dẫn khí, sau đó là 20%.
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Gazprom: Các lệnh trừng phạt của phương Tây khiến Siemens không thể cung cấp tuabin
Ngày 25 tháng 7, công ty Nga báo cáo rằng họ đã nhận được tài liệu từ Siemens từ các nhà chức trách Canada, nơi tuabin đang được sửa chữa, nhưng vấn đề chưa được giải quyết, kể cả các lệnh trừng phạt của EU và Anh. Giải pháp cho những vấn đề này đều quan trọng đối với việc đưa động cơ đã sửa chữa cho Nord Stream trở lại Nga và đối với việc đại tu khẩn cấp các động cơ khác.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi bắt đầu hoạt động đặc biệt của quân đội Nga nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала