Dự báo Mỹ sẽ có tương lai ảm đạm trong quan hệ với châu Âu vì Nga

© Fotolia / trekandphotoĐiện Capitol Hoa Kỳ
Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ đang dựa vào các đồng minh châu Âu để chống lại Nga, nhưng tình trạng này không thể tiếp diễn vô thời hạn. Ý kiến này được chuyên gia về các vấn đề quốc tế Michael Gfoeller và cựu Đại sứ Mỹ tại Ả Rập Saudi David Rundell bày tỏ trong một bài báo đăng trên tờ Newsweek.
Trong số các nguyên nhân dẫn đến nhận định trên các tác giả đặc biệt nêu lên cuộc khủng hoảng kinh tế đang bao trùm châu Âu do các lệnh trừng phạt chống Nga gây ra, khiến giá năng lượng, lạm phát và chi phí sinh hoạt tăng mạnh.
Những yếu tố nói trên đã dẫn đến việc từ chức trong hàng ngũ lãnh đạo cấp cao ở một số quốc gia châu Âu. Ngoài ra, khu vực này còn bị nhấn chìm bởi làn sóng đình công của người lao động trong các lĩnh vực kinh tế then chốt. Gfoeller và Rundell dự đoán rằng sự bất mãn của công chúng và tình trạng bất ổn sẽ còn tiếp tục gia tăng.
Quốc kỳ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Phương Tây hành động khiêu khích chống Nga khiến châu Âu càng phụ thuộc vào Mỹ
Theo bài báo, các nhà lãnh đạo châu Âu "cảm nhận được rõ ràng về những gì sắp tới". Cụ thể, Tổng thống Hungary Viktor Orban đã lên án các biện pháp trừng phạt chống Nga. Phó chủ tịch Ủy ban châu Âu Frans Timmermans chia sẻ ý kiến này và cảnh báo châu Âu sẽ phải đối mặt với "những mối bất hòa và xung đột rất, rất mạnh" do tình trạng thiếu năng lượng trong mùa đông sắp tới. Tất cả những điều đó đó không báo hiệu việc gì tốt đẹp cho lợi ích của Hoa Kỳ, nước đang trông cậy vào các đồng minh của mình, các tác giả bài viết tổng kết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала