Gazprom: Các lệnh trừng phạt của phương Tây khiến Siemens không thể cung cấp tuabin

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhDòng chảy phương Bắc
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc cung cấp tuabin cho đường ống "Dòng Bắc" cho Liên bang Nga bị cản trở bởi các lệnh trừng phạt chống Nga từ phương Tây và việc Siemens không thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng, theo dịch vụ báo chí "Gazprom".

"Các chế độ trừng phạt của Canada, EU, Anh và sự mâu thuẫn của tình hình hiện tại với các nghĩa vụ hợp đồng hiện tại từ phía Siemens khiến việc giao động cơ 073 (theo nguồn tin mở, là số của tuabin được chuyển đi sửa chữa) cho trạm Portovaya CS là không thể", - theo tuyên bố trên kênh Telegram của công ty Nga.

Trạng thái của "Dòng Bắc"

"Dòng Bắc" hiện là tuyến đường chính cung cấp khí đốt của Nga cho châu Âu. Do những khó khăn trong việc thu hồi vốn từ việc sửa chữa và bảo trì các máy bơm khí sau khi áp dụng các lệnh trừng phạt chống Nga, Gazprom đã buộc phải giảm lượng bơm, trước tiên là 40% công suất của đường ống dẫn khí, sau đó là 20%.
Đường ống dẫn gas - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2022
Siemens không nhận được thông báo từ Gazprom về việc tuabin gặp vấn đề
Vào ngày 25 tháng 7, công ty Nga cho biết đã nhận được tài liệu từ Siemens do các cơ quan chức năng Canada cấp, nơi tuabin được sửa chữa, nhưng các câu hỏi vẫn còn đó, bao gồm cả các lệnh trừng phạt của EU và Anh. Giải pháp cho những vấn đề này đều quan trọng đối với việc đưa động cơ đã sửa chữa trở lại Nga về "Dòng Bắc" và đối với việc đại tu khẩn cấp các động cơ khác.
Như Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Gazprom Vitaly Markelov tuyên bố, công ty Siemens của Đức không sửa chữa các tổ máy tuabin để cung cấp khí cho đường ống. Theo ông, trước khi áp dụng lệnh trừng phạt, Gazprom không gặp vấn đề gì với các máy tiếp nhận sau sửa chữa, tuy nhiên việc giao hàng lẽ ra phải thực hiện trong tháng 5 vẫn chưa có. Ngoài ra, vấn đề trừng phạt có nguy cơ ngăn cản việc đưa động cơ trở lại và đưa các tuabin khác đi sửa chữa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала