Lãnh đạo cơ quan ngoại giao châu Âu bình luận về chuyến thăm Đài Loan của Pelosi sau một ngày

© KENZO TRIBOUILLARDĐại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell
Đại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trưởng bộ phận ngoại giao châu Âu Josep Borrell bình luận về chuyến thăm gây căng thẳng của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tới Đài Loan gần một ngày sau khi sự kiện kết thúc. Ông nói rằng Bắc Kinh không có lý do gì để lấy đó làm cái cớ để bắt đầu "hoạt động quân sự gây hấn".
Liên minh châu Âu chính thức công nhận các nhà chức trách ở Bắc Kinh là chính phủ hợp pháp duy nhất của Trung Quốc như một phần của chính sách "Một Trung Quốc" và điều này cũng áp dụng cho Đài Loan. Các chính trị gia châu Âu phần lớn hạn chế bình luận về chuyến thăm Đài Loan của Pelosi, điều mà Bắc Kinh tuyên bố là đi ngược lại chính sách Một Trung Quốc.

"Không có lý do gì để sử dụng chuyến thăm như một cái cớ cho các hoạt động quân sự gây hấn ở eo biển Đài Loan. Việc các nhà lập pháp từ các nước chúng tôi đi công du quốc tế là điều bình thường và thông lệ", - Borrell viết trên Twitter.

Chuyến thăm của Pelosi đến Đài Loan

Pelosi đã bay đến Đài Bắc vào tối thứ Ba, sáng thứ Tư bà đã có cuộc gặp với Chánh văn phòng Đài Loan, Thái Anh Văn. Đây là chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ đến Đài Loan kể từ năm 1997.
Với cảnh báo của Chủ tịch Trung Quốc rằng "chơi với lửa có nguy cơ bị thiêu rụi", chính quyền Hoa Kỳ cam kết tôn trọng chính sách "Một Trung Quốc", nhưng không can thiệp vào chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện, tuyên bố rằng nữ chính khách cấp cao tự quyết định về chuyến công cán này.
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tại sân bay Tùng Sơn ở Đài Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Bắc Kinh gọi chuyến thăm Đài Loan của Pelosi là vi phạm chủ quyền của Trung Quốc
CHND Trung Hoa coi đảo Đài Loan là một tỉnh của nước mình và luôn phản đối mọi cuộc tiếp xúc giữa đại diện Đài Bắc với các quan chức đương nhiệm, đặc biệt là các quan chức cấp cao hoặc các nhà quân sự từ các nước mà Bắc Kinh có quan hệ ngoại giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала