Lãnh đạo đối lập Pháp Marine Le Pen kêu gọi dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Moskva

© Sputnik / Irina KalashnikovaMarine Le Pen
Marine Le Pen  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lãnh đạo phe đối lập Pháp Marine Le Pen kêu gọi dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống Nga, kết quả duy nhất của việc này là sự đau khổ của người dân châu Âu, theo kênh Europe 1. Nga đã tìm thấy các khách hàng khác và không vỡ nợ như chính quyền Pháp hy vọng.
Bà Marine Le Pen kêu gọi từ bỏ các lệnh trừng phạt áp đặt đối với Nga do hoạt động quân sự ở Ukraina, vì chúng không mang lại lợi ích gì mà chỉ khiến người dân châu Âu phải chịu thiệt hại, Europe 1 đưa tin. Tại một cuộc họp báo ở Quốc hội, chính trị gia nói bà muốn "biến mất" các lệnh trừng phạt để cứu châu Âu khỏi nguy cơ bị ngừng cung cấp khí đốt hoàn toàn.

“Nói một cách chính xác, các biện pháp trừng phạt này không nhằm mục đích nào khác hơn là khiến các dân tộc châu Âu, bao gồm cả người dân Pháp, phải chịu đựng”, - chủ tịch đảng National Rally tuyên bố.

Ai đau khổ hơn?

“Phải hoàn toàn không thành thật khi không nhận thấy, trái ngược với sự đảm bảo của chính phủ chúng ta, nền kinh tế Nga không quỳ gối và tuyên bố vỡ nợ”, - nghị sĩ Pháp nhấn mạnh.

Theo quan điểm của bà, Pháp "chịu nhiều lệnh trừng phạt hơn so với Nga", nước đã "tìm thấy các khách hàng khác" và "bỏ qua các lệnh cấm vận khác nhau".
Marine Le Pen - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2022
Le Pen: Khối Nga và Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh châu Âu trong thế kỷ 21
Ứng viên tham gia vòng hai của cuộc bầu cử tổng thống vừa qua cũng chỉ trích kết quả 100 ngày đầu nhiệm kỳ thứ hai của Emmanuel Macron, kết quả duy nhất là việc thông qua luật hỗ trợ sức mua của người dân.
“Không có gì cả. Trống không, không, có bong bóng. Emmanuel Macron không đạt được gì trong 100 ngày qua”, Le Pen nhận xét và nói thêm “sức ì hoàn toàn của quyền lực” là “gần như đáng kinh ngạc” và “khó hiểu”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала