Medvedev: Hoa Kỳ gieo rắc mối bất hòa ở khắp mọi nơi, ngoại trừ lục địa của chính mình

© Sputnik / Ekaterina Shtukina / Chuyển đến kho ảnhPhó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga D. Medvedev trả lời phỏng vấn truyền thông Nga
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga D. Medvedev trả lời phỏng vấn truyền thông Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Đăng ký
Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Liên bang Nga đánh giá chuyến đi của chủ tịch Quốc hội Hoa Kỳ Nancy Pelosi tới Đài Loan và vạch ra những hậu quả có thể xảy ra, đồng thời cũng nói về việc tài khoản của ông bị hack và đăng một bài với những lời lẽ công kích nhằm vào các nước cộng hòa cũ của Liên Xô: đây là biểu hiện của chiến tranh thông tin.
Sputnik: Ông đánh giá thế nào về chuyến đi của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tới Đài Loan, thưa ông?
Dmitry Medvedev:
Chuyến đi này là một hành động khiêu khích rõ ràng và hoàn toàn ác ý. Một hành động trực tiếp phá hoại an ninh quốc tế ở Châu Á. Một thủ đoạn của chính quyền Mỹ, những người hoàn toàn bị thiệt hại dosự trừng phạt của chính mình.
Mỹ đã làm mọi cách để kích động sự lo lắng của Trung Quốc và buộc nước này phải có những bước đi quyết liệt, liều lĩnh. Có một sự gia tăng tích cực của niềm đam mê trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Và tất cả điều này đã được thực hiện, như thường lệ, với sự giễu cợt thái quá của người Mỹ. Nhữngtừ ngữ hoàn toàn mơ hồ đã được sử dụng. Đúng, chúng tôi vì một Trung Quốc thống nhất, nhưng - đồng thời - chúng tôi cũng vì dân chủ, chống lại chế độ chuyên quyền và Hoa Kỳ sẽ "hỗ trợ Đài Loan trong nỗ lực xây dựng một nhà nước độc lập".
Nói cách khác, chính thức chủ trương không can thiệp vào các vấn đề của Trung Quốc, vì nguyên tắc "Một Trung Quốc", họ sẽ bằng mọi cách có thể kích động phe ly khai. Đó là cách tiếp cận điển hình của Mỹ đối với các nước khác. Đã như vậy ở Nam Tư trong thời kỳ sụp đổ, đối với Nga vào những năm 90, và ở những nơi khác.
Hội thảo bàn tròn về quan hệ Trung-Mỹ, tổ chức tại trụ sở tập đoàn truyền thông «Rossiya Segodnya» - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
Chuyên gia so sánh sự leo thang do chuyến thăm của bà Pelosi với khủng hoảng Caribe
Những chuyến thăm như vậy đã được lên kế hoạch trước. Các kịch bản được viết cho tất cả những người tham gia. Các vai trò trong đó được phân bố, hành động được vạch ra một cách tỉ mỉ. Không có mâu thuẫn nội bộ nào giữa chính quyền Biden và Quốc hội về vấn đề này và sẽ không có. Ngay cả khi họ thể hiện các cách tiếp cận khác nhau. Bạn không cần phải bị lừa dối. Đây là một trò chơi hoàn toàn được sự đồng thuận từ khi thành lập nước Mỹ. Chương trình tối thiểu là gây ra một vụ bê bối và làm trầm trọng thêm tình hình ở châu Á. Tối đa là để nổ ra một cuộc xung đột quân sự, mà trên đó có thể làm ấm bàn tay của mình. Bao gồm - cung cấp vũ khí cho phe đối lập bù nhìn ở Đài Bắc. Chúng tađã thấy một kịch bản như vậy ở nhiều nơi, bao gồm cả ở Ukraina - các hành động khiêu khích, xúi giục, mời ăn bánh, và sau đó - cuộc đảo chính. Và ngay sau đó nữa - một cuộc xung đột đẫm máu, các vụ nổ, tra tấn, giết người, đau khổ của hàng triệu người. Người Mỹ đã gây bất ổn tình hình với các đồng minh của họ - ở châu Âu. Bây giờ đến lượt các khu vực khác trên thế giới, bao gồm cả ở châu Á.
Lưu ý - họ gieo rắc mối bất hòa ở khắp mọi nơi ngoại trừ lục địa của mình. Ở Nga, Trung Quốc, Châu Âu, Châu Á, Châu Phi, Châu Mỹ Latinh. Chỉ là không bên cạnh mình. Không ai có kế hoạch bắn hạ chiếc máy bay cùng với phái đoàn chính thức hay thậm chí buộc nó phải hạ cánh xuống một sân bay khác. Những biện pháp quyết liệt như vậy không tương ứng với thái độ yêu chuộng hòa bình của những người bạn Trung Quốc. Họ không khuất phục trước những lời khiêu khích. Nhưng sự kiên nhẫn không phải là không có giới hạn. Rõ ràng, sau bước đi đầy tai tiếng này, tình hình xung quanh Đài Loan leo thang mạnh mẽ. Có các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn với bắn đạn thật. Đây có lẽ là điều mà người Mỹ, gây ra căng thẳng trong khu vực, mong muốn. Và vô ích. Rốt cuộc, chúng sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng hơn nhiều trên quy mô toàn cầu. An ninh châu Á xấu đi đáng kể. Sự ngờ vực sẽ rất lớn. Thị trường tiếp tục giảm. Xăng dầu và hàng tạp hóa sẽ tăng giá. Và khi đó không ai có thể đảm bảo chuyến bay tiếp theo với những bà già bồn chồn sẽ đến được điểm đã định.
Sputnik: Số lượng người theo dõi chuyến bay của Nancy Pelosi trên thế giới đạt mức kỷ lục. Mặc dù bà ấy còn lâu mới là chính trị gia nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Câu chuyện được phát triển quá mức với rất nhiều tin tức giả mạo và suy đoán, đặc trưng của một cuộc chiến tranh thông tin hoàn toàn, không phải truyện tranh. Làm thế nào để có thể chống lại một mối đe dọa mạng như vậy, thưa ông?
Dmitry Medvedev:
Chúng ta không lạ gì cuộc chiến thông tin mà truyền thông phương Tây đang tích cực tiến hành chống lại Nga. Không có gì tốt đẹp trong đó, nhưng chúng tôi đã thích nghi với những luồng lời nói dối trá và nhồi nhét sai sự thật không dừng lại một giây. Trong thế giới hiện đại, một cuộc chiến tranh thông tin có thể gây ra sự hủy diệt không kém phần nghiêm trọng so với vũ khí thông thường - nếu nói về hậu quả toàn cầu của tấn công thông tin đối với nền kinh tế thế giới, sự ổn định, an ninh và chủ quyền các quốc gia. Trước đây, thông tin giả chỉ mang tính chất đơn lẻ, mặc dù chúng có thể dẫn đến căng thẳng quốc tế.
Nhớ lại những lời trong bài phát thanh ngày thứ Bảy của Ronald Reagan năm 1984:

“Các đồng bào Mỹ của tôi, hôm nay tôi vui mừng thông báo với các bạn tôi đã ký một lệnh hành pháp đặt Nga ra ngoài vòng pháp luật mãi mãi. Không kích sẽ bắt đầu sau năm phút nữa".

"Trò đùa" này đã gây ra căng thẳng tột độ sau đó. Còn bây giờ việc nhồi nhét như vậy được thực hiện hàng ngày từ nhiều nơi. Hoa Kỳ hiện đang tăng cường hợp tác với các nước khác, bao gồm Anh, Hà Lan, Na Uy và Ba Lan, để tạo ra các "bàn đạp kỹ thuật số" từ đó tiến hành các cuộc tấn công vào Nga.
Mục đích là làm gián đoạn hoạt động của mạng viễn thông, giao thông và mạng lưới điện, các doanh nghiệp lớn, cơ quan chính phủ, dịch vụ khẩn cấp, ngân hàng và khu vực tài chính.
vụ tấn công mạng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2022
Tình báo Mỹ gọi Nga là nguy cơ đe dọa chính trong không gian mạng
Nhìn chung, theo nhiều nguồn tin khác nhau, lực lượng không gian mạng của NATO và EU hoạt động theo hướng chống phá Nga lên tới 350 000 người. Khoảng 200 nghìn nhân viên được đào tạo thêm là các nhóm hacker quốc tế phi nhà nước mà Lầu Năm Góc tích cực sử dụng cho các cuộc tấn công kỹ thuật số vào nước ta.
Một lĩnh vực rất quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền công nghệ là phát triển các sản phẩm phần mềm và hệ thống máy tính của riêng mình. Không nên phụ thuộc vào các giải pháp kỹ thuật số từ các quốc gia thù địch. Chừng nào chúng ta còn sử dụng phần mềm và phần cứng nước ngoài, thì không thể nói về tính bảo mật hoàn toàn của mạng máy tính. Đây là một trong những lĩnh vực mà Nga hiện đang hết sức chú ý theo ủy quyền của Tổng thống .
Sputnik: Tài khoản mạng xã hội của ông gần đây cũng bị tấn công. Một bài đăng đã được xuất bản có chứa sự chỉ trích sắc bén chống lại các nước cộng hòa cũ của Liên Xô. Làm thế nào để chống lại điều này, thưa ông?
Dmitry Medvedev:
Đây không phải là lần đầu tiên những vụ hack như vậy xảy ra. Không ai được an toàn. Có một thời, khi tôi là Thủ tướng, tôi đã phải đối mặt với những cuộc tấn công tương tự. Đây là biểu hiện của chính cuộc chiến thông tin mà chúng ta vừa nói đến. Tôi có thể khẳng định một lần nữa: ban quản trị mạng xã hội và các dịch vụ có thẩm quyền đang tiến hành kiểm tra riêng. Kẻ có tội sẽ không thoát khỏi sự trừng phạt.
Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2021
Thư ký Hội đồng An ninh Nga: Khủng bố lập đơn vị không gian mạng, kích động xung đột giữa các nước
Có quá đủ các quốc gia và chính trị gia kẻ thù, những người quan tâm đến việc chống lại các đồng minh trong CSTO, EAEU hoặc SCO. Chúng tôi sẽ không mang lại cho họ niềm vui đó. Công việc của tất cả các cơ quan chức năng đất nước và các đối tác của chúng ta là nhằm vào mục tiêu này. Các phương pháp đơn giản của “công việc” như vậy cũng rất rõ ràng - thay mặt một người nổi tiếng ném thứ gì đó sắc bén hoặc nhạy cảm về hàng xóm ra công cộng, chơi theo các âm mưu lịch sử, chờ đợi sự loại bỏ hàng giả không thể tránh khỏi, và sau đó giao dịch. Dường như, với Nga, họ đã làm mọi thứ có chủ đích, gửi một tín hiệu gay gắt đến các đồng minh, và sau đó phủ nhận về mặt ngoại giao. Dường như không có dấu vết, nhưng "trầm tích" vẫn còn. Chúng đây - "ý định thực sự của người Nga". Đây là "đường lối hung hãn" của họ.
Tôi muốn nhấn mạnh chúng tôi chưa bao giờ và sẽ không có việc như thế này. Điều này không nằm trong quy tắc và không tương ứng với các nguyên tắc đạo đức của chúng tôi. Tôi và bạn bè nói chuyện trực tiếp và thẳng thắn, không mập mờ. Chúng tôi không tranh cãi với các thế lực thù địch. Chúng tôi là đồng minh không chỉ trong các tuyên bố chính thức, mà còn trong các việc làm, trong việc giải quyết các vấn đề hàng ngày ảnh hưởng đến lợi ích đất nước và dân tộc. Nó sẽ tiếp tục như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала