Quân đội Trung Quốc bắt đầu tập trận bắn đạn thật quy mô lớn xung quanh Đài Loan

© AFP 2023 / Larry Downinghải quân Trung Quốc
hải quân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc xung quanh Đài Loan đã chính thức bắt đầu hôm thứ Năm, Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc đưa tin.
Các cuộc tập trận đáp trả chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi đến Đài Bắc đã bắt đầu lúc 11:00 giờ Hà Nội hôm thứ Năm tại sáu khu vực biển xung quanh hòn đảo và sẽ kéo dài đến 11h00 ngày Chủ nhật.
Kênh truyền hình nhắc lại cảnh báo của phía Trung Quốc cấm các phương tiện tàu thuyền và máy bay không được đi vào vùng nước và vùng trời khu vực tập trận theo tọa độ đã được công bố trước đó.
Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Quân đội Trung Quốc tuyên bố sẵn sàng cho chiến tranh khi Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ thăm Đài Loan

Chuyến thăm của bà Pelosi đến Đài Loan

Chuyến thăm Đài Loan của bà Pelosi vào ngày 2-3 tháng 8 là chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ tới Đài Loan kể từ năm 1997, đưa bà trở thành quan chức cấp cao nhất của Hoa Kỳ đến thăm hòn đảo này trong 25 năm qua. Chính quyền Hoa Kỳ đối với lời cảnh báo của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình rằng "đùa với lửa có nguy cơ bị thiêu rụi" đã đảm bảo với Bắc Kinh về cam kết của họ trong việc duy trì chính sách "Một Trung Quốc", nhưng né tránh chuyến thăm, nói rằng bà Pelosi tự mình quyết định vấn đề.
Cuối cùng chuyến thăm đã trở thành nguyên nhân gây ra một vòng xoáy căng thẳng mới ở eo biển Đài Loan. Ngoài tuyên bố bắt đầu tập trận quân sự từ ngày 4 đến ngày 7 tháng 8, Bắc Kinh đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với hai quỹ của Đài Loan, đình chỉ xuất khẩu cát tự nhiên đến hòn đảo này và dừng nhập khẩu trái cây họ cam quýt và một số sản phẩm cá từ Đài Loan. Bộ Ngoại giao cho biết Trung Quốc dự kiến thực hiện các biện pháp kiên quyết và cứng rắn, đồng thời cũng thể hiện rõ rằng tất cả những hậu quả tiêu cực từ chuyến thăm mà Bắc Kinh phản đối trong nhiều tháng qua vẫn còn ở phía trước, và Washington và Đài Bắc sẽ phải chịu trách nhiệm về những hậu quả này..
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала