2 nghệ sĩ Việt vướng cáo buộc hiếp dâm đã được tại ngoại về nước?

© Ảnh : Ho Hoai AnhHình ảnh Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng tại Tây Ban Nha.
Hình ảnh Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng tại Tây Ban Nha.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Lý giải về việc 2 nghệ sĩ Việt đến nay vẫn chưa được về nước sau cáo buộc hiếp dâm trẻ vị thành niên, Guardia Civil cho biết dù trường hợp nạn nhân người Anh bãi nại, công tố viên vẫn có quyền được tiếp tục vụ án nếu xét điều đó phục vụ lợi ích cộng đồng.
Cụ thể, ngày 3/ 8, PV Báo Thanh Niên đã liên hệ với Lực lượng Cảnh vệ Dân sự (Guardia Civil) về trường hợp của 2 nghệ sĩ này và được phía này xác nhận cảnh sát vẫn đang điều tra vụ việc. Hiện hai nghệ sĩ Việt Nam vẫn chưa được trả hộ chiếu để về nước.
Cơ quan an ninh cũng cho biết thêm, cả hai đã đến tòa án sơ thẩm Jutjat de Guardia ngay ngày bị bắt. Đồng thời khẳng định, tòa án luôn luôn đảm bảo nhiệm vụ của mình là giải thích chuyện gì đã xảy ra với hai người và đảm bảo rằng hai người Việt Nam hiểu rõ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
Diễn viên Hồng Đăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Tin tức Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh, nghệ sĩ Việt nghi hiếp dâm ở Mallorca, chuyện gì xảy ra?
Về tin đồn phía nạn nhân là thiếu nữ người Anh làm đơn bãi nại và rút cáo buộc, hai nghệ sĩ sẽ được "trả tự do" mà không gặp rắc rối nào, phái cảnh sát cho biết:
"Trong trường hợp nạn nhân rút cáo buộc, công tố viên có quyền được tiếp tục vụ án nếu công tố viên nghĩ rằng điều đó phục vụ lợi ích cộng đồng. Hai người đó có thể liên lạc với luật sư, luật sư là người bảo vệ quyền lợi của họ. Khi có những yêu cầu hỗ trợ về thủ tục hành chính, Lãnh sự quán hay Đại sứ quán là cơ quan mà hai người có thể liên lạc để yêu cầu những gì họ muốn".
Diễn viên Hồng Đăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Tin Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh: Thực hư 2 nghệ sĩ Việt hiếp dâm thiếu nữ 17 tuổi ở Tây Ban Nha
Trước đó trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 21/7, cập nhật tình hình hai nghệ sĩ Việt Nam vướng cáo buộc xâm hại tình dục trẻ vị thành niên tại Tây Ban Nha, bà Phạm Thu Hằng, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, thông tin:
“Vụ việc hiện đang trong quá trình điều tra. Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã liên hệ với các cơ quan phụ trách cư của Tây Ban Nha đề nghị hỗ trợ thủ tục thị thực lưu trú. Đồng thời thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao Việt Nam tiếp tục theo dõi sự việc, triển khai công tác hộ công dân theo đúng luật pháp Việt Nam và pháp luật nước sở tại”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала