Trung Quốc bắn vài tên lửa đạn đạo ở vùng biển ngoài khơi Đài Loan

© AP Photo / Mark SchiefelbeinTên lửa đạn đạo DF-41 tại cuộc diễu binh ở Bắc Kinh
Tên lửa đạn đạo DF-41 tại cuộc diễu binh ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Trung Quốc đã bắn một số tên lửa đạn đạo trong cuộc tập trận ở eo biển Đài Loan, Hãng thông tấn Trung ương Đài Loan đưa tin, dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng địa phương.

“Vào khoảng 12:56 giờ, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã phóng một số tên lửa đạn đạo lớp Dongfeng trên vùng biển phía đông bắc và tây nam Đài Loan”, - thông cáo viết.

Một ngày trước đó, tờ Global Times của nhà nước Trung Quốc viết rằng quân đội sẽ lần đầu tiên sử dụng pháo tác chiến tầm xa trên eo biển Đài Loan và sử dụng tên lửa siêu thanh DF-17 (Dongfeng-17).
Các cuộc diễn tập bắt đầu vào thứ Năm lúc 11:00 giờ và sẽ kéo dài đến Chủ nhật. Sự kiện sẽ diễn ra tại sáu vùng lãnh hải. Quân đội đã công bố trước các tọa độ để tránh tình trạng tàu bè hoặc máy bay đi nhầm vào khu vực tập trận.
Cuộc diễn tập là phản ứng trước chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi đến Đài Bắc, bắt đầu vào thứ Năm lúc 11 giờ 00 giờ Hà Nội tại sáu quận xung quanh hòn đảo. Các cuộc tập trận sẽ kéo dài đến 11 giờ 00 Chủ nhật.

Chuyến thăm của bà Pelosi tại Đài Loan

Tối thứ Ba, bà Pelosi đã đến sân bay Tùng Sơn của Đài Bắc, đây là chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ kể từ năm 1997. Với cảnh báo của Chủ tịch Trung Quốc rằng "chơi với lửa có nguy cơ bị thiêu rụi", chính quyền Hoa Kỳ cam kết tôn trọng chính sách "một nước Trung Quốc", nhưng giữ khoảng cách với chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện, tuyên bố rằng nữ chính khách cấp cao tự quyết định về chuyến công cán này.
Cuộc tập trận quân sự của lực lượng vũ trang Nga và Trung Quốc Vostok-2018 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Quân đội Trung Quốc tập trận và tấn công các mục tiêu ở eo biển Đài Loan
CHND Trung Hoa coi đảo Đài Loan là một tỉnh của nước mình và luôn phản đối mọi cuộc tiếp xúc giữa đại diện Đài Bắc với các quan chức đương nhiệm, đặc biệt là các quan chức cấp cao hoặc các nhà quân sự từ các nước mà Bắc Kinh có quan hệ ngoại giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала