Trung Quốc hủy cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản sau tuyên bố của G7 về Đài Loan

© Sputnik / Andrey KasparsonBộ ngoại giao Trung Quốc
Bộ ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phía Trung Quốc đã hủy cuộc họp song phương giữa Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc và Nhật Bản tại Phnom Penh do tuyên bố chung của Nhóm Bảy nước (G7) về Đài Loan. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh tuyên bố điều này hôm thứ Năm.
Trung Quốc hủy bỏ cuộc họp dự kiến của сác ngoại trưởng Trung Quốc và Nhật Bản tại Phnom Penh vì tuyên bố của các nước G7 về tình hình xung quanh Đài Loan, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Năm.
Trước đó, ngoại trưởng các nước G7 bày tỏ lo ngại về việc các hành động "mang tính đe dọa" của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, đặc biệt là các cuộc tập trận quân sự có thể dẫn đến để leo thang. Các Bộ trưởng Ngoại giao G7 cũng bày tỏ quan điểm rằng phản ứng "leo thang" của Trung Quốc trước chuyến thăm đảo của Chủ tịch Hạ viện Đại diện Hoa Kỳ Nancy Pelosi có nguy cơ làm tăng căng thẳng trong khu vực.
Đại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Lãnh đạo cơ quan ngoại giao châu Âu bình luận về chuyến thăm Đài Loan của Pelosi sau một ngày
"Trung Quốc thôi không tổ chức cuộc họp của các bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc và Nhật Bản ở Phnôm Pênh vì Nhật Bản cùng với các nước G7 và EU ban hành một tuyên bố chung, trong đó cáo buộc Trung Quốc một cách vô căn cứ và biến trắng thành đen" , - nhà ngoại giao này nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала