- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky tuyên bố muốn hội đàm trực tiếp với ông Tập Cận Bình

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Ukraina Zelensky
Tổng thống Ukraina Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky muốn đích thân thảo luận với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về chiến dịch đặc biệt đang được Moskva thực hiện. Nhà lãnh đạo Ukraina nói điều này trong cuộc phỏng vấn với báo South China Morning Post.
“Tôi muốn nói chuyện trực tiếp (với ông Tập Cận Bình). Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quy mô lớn vào ngày 24 tháng 2, chúng tôi đã chính thức đề nghị đối thoại, nhưng chúng tôi chưa có bất kỳ cuộc đối thoại nào với Trung Quốc, mặc dù tôi cho rằng việc này hẳn sẽ hữu ích”, - ông nói.
Zelensky nói thêm rằng Bắc Kinh có ảnh hưởng kinh tế và chính trị rất lớn đối với Nga. Người đứng đầu Ukraina kêu gọi Trung Quốc sử dụng những yếu tố này để ngừng chiến sự.
Lưu ý rằng ông Zelensky hy vọng Trung Quốc sẽ phản ứng theo cách khác đối với các hành động của phía Nga. Trong khi đó, Trung Quốc cho đến nay vẫn “chống lại việc lên án đối tác kinh tế quan trọng” của họ về chiến dịch đặc biệt nhằm bảo vệ người dân Donbass.
Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tập Cận Bình: Thế giới nên ủng hộ đối thoại Nga-Ukraina và đừng "đổ thêm dầu vào lửa"
Đồng thời Tổng thống Ukraina nhấn mạnh rằng ông hiểu mong muốn của Trung Quốc trong việc duy trì thái độ "cân bằng" đối với cuộc xung đột đang diễn ra.
Zelensky bày tỏ quan điểm rằng Bắc Kinh và Kiev chia sẻ những giá trị tương đồng, chẳng hạn như tình yêu đối với gia đình và trẻ em, cũng như sự ổn định.
Trước đó Tổng thống Ukraina đã có bài phát biểu qua liên lạc video với các sinh viên Đại học Quốc gia Australia. Trong bài phát biểu của mình Zelensky nói rằng ông ta hy vọng Trung Quốc sẽ từ chối ủng hộ Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала