Bộ Nông nghiệp LB Nga e rằng buộc phải giảm kế hoạch xuất khẩu ngũ cốc

© Sputnik / Sergei Averin / Chuyển đến kho ảnhThu hoạch lúa mì trên cánh đồng ở vùng Donetsk
Thu hoạch lúa mì trên cánh đồng ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga có thể giảm kế hoạch cung cấp ngũ cốc ra nước ngoài trong năm nay, nhưng sẽ cung cấp đầy đủ cho thị trường nội địa, ông Dmitry Patrushev, người đứng đầu Bộ Nông nghiệp cho biết.
Như bộ trưởng lưu ý tại một cuộc họp thực địa của trụ sở hoạt động của bộ ở Bashkiria, công việc thu hoạch hiện đang diễn ra tích cực ở tất cả các quận liên bang. Nông dân đã xử lý xong 27 phần trăm các cánh đồng, thu về khoảng 55 triệu tấn ngũ cốc.
Theo Patrushev, đây nhìn chung là một chỉ số tốt, nhưng ít hơn nhiều so với một năm trước.
Năng suất giảm có thể do ở nhiều vùng bắt đầu làm việc muộn do mùa xuân và điều kiện thời tiết lạnh. Ngoài ra, còn có những khó khăn về nguồn cung cấp linh kiện nước ngoài cho thiết bị.

"Nhìn chung, tất cả những điều này tạo ra rủi ro về việc đạt được sản lượng 130 triệu tấn ngũ cốc. Tất nhiên, chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ cho thị trường nội địa, về điều này hoàn toàn không có vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu không đạt được sản lượng kế hoạch, chúng tôi sẽ phải điều chỉnh lại kế hoạch xuất khẩu 50 triệu tấn. Và điều này có thể tác động tiêu cực đến thị trường ngũ cốc thế giới", - ông Patrushev nói.

Antonio Guterres  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Tổng thư ký LHQ bình luận về việc ngũ cốc của Ukraina bắt đầu được xuất khẩu

Dự báo của Bộ Nông nghiệp

Năm nay, Bộ Nông nghiệp dự đoán thu hoạch ngũ cốc là 130 triệu tấn, trong đó có 87 triệu tấn lúa mì, mức kỷ lục trong lịch sử của Nga. Trong tổng số này, 50 triệu tấn có thể được xuất khẩu.
Năm 2021, cả nước thu hoạch 120,656 triệu tấn ngũ cốc, trong đó 75,94 triệu tấn lúa mì.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала