Bộ Quốc phòng Đài Loan lên án cuộc tập trận của Trung Quốc quanh đảo

© AFP 2023 / Sam Yehtập trận quân sự ở Đài Loan
tập trận quân sự ở Đài Loan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Đài Loan hôm thứ Sáu đã lên án hành động của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc xung quanh hòn đảo và bày tỏ sự sẵn sàng bảo vệ nền dân chủ và tự do khỏi các mối đe dọa, bộ này cho biết trong một tuyên bố.

"Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã điều động 68 máy bay và 13 tàu chiến cơ động quanh eo biển Đài Loan vào lúc 4:00 giờ chiều giờ, một số trong số đó đã vượt qua dải phân cách và đe dọa hiện trạng của eo biển", bộ Quốc phòng hòn đảo viết trên Twitter.

Đài Loan đã cử lực lượng tuần tra trên không và trên biển để theo dõi tình hình, đồng thời triển khai các hệ thống tên lửa phòng không, theo cơ quan này.
"Chúng tôi lên án những hành động vi phạm vùng trời xung quanh chúng tôi và vùng biển, chúng tôi sẽ tiếp tục bảo vệ nền dân chủ và tự do của mình trước các mối đe dọa", Bộ Quốc phòng cho biết.
Cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn của Trung Quốc xung quanh Đài Loan đã chính thức bắt đầu vào thứ Năm. Các cuộc diễn tập, đáp lại chuyến thăm Đài Bắc của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi, bắt đầu vào lúc 12:00 giờ địa phương (11 giờ 00 giờ Hà Nội), tại sáu khu vực xung quanh hòn đảo, sẽ kéo dài đến 11 giờ 00 Chủ nhật.
Sôcôla Mars và Snickers - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
"Snickers" xin lỗi vì đã gọi Đài Loan là một đất nước

Lịch sử quan hệ Trung Quốc - Đài Loan

Quan hệ chính thức giữa chính quyền trung ương CHND Trung Hoa và tỉnh đảo Đài Loan bị gián đoạn vào năm 1949, sau khi lực lượng Quốc dân đảng do Tưởng Giới Thạch lãnh đạo chuyển đến Đài Loan vì thất bại trong cuộc nội chiến với đảng Cộng sản Trung Quốc. Các liên hệ kinh doanh và phi chính thức giữa hòn đảo và Trung Hoa đại lục đã nối lại vào cuối những năm 1980. Từ đầu những năm 1990, các bên bắt đầu tiếp xúc thông qua các tổ chức phi chính phủ như Hiệp hội BK về Phát triển quan hệ qua eo biển Đài Loan và Quỹ Đài Bắc về giao lưu xuyên eo biển.
CHND Trung Hoa coi hòn đảo là tỉnh của mình và luôn phản đối mọi cuộc tiếp xúc giữa đại diện Đài Bắc với các quan chức đương nhiệm, đặc biệt là các quan chức cấp cao hoặc quân đội từ các quốc gia mà Bắc Kinh có quan hệ ngoại giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала