Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Chỉ huy «Thánh chiến Hồi giáo» đe dọa Tel Aviv bằng tên lửa

© AFP 2023 / Mohammed AbedLực lượng cứu hộ và lính cứu hỏa dập lửa trong bối cảnh bị tàn phá sau cuộc không kích của Israel vào thành phố Gaza
Lực lượng cứu hộ và lính cứu hỏa dập lửa trong bối cảnh bị tàn phá sau cuộc không kích của Israel vào thành phố Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ lĩnh của nhóm Palestine "Thánh chiến Hồi giáo" Ziyad al-Nakhalah đe dọa tiến hành một cuộc tấn công tên lửa vào Tel Aviv.

Ông nói với kênh truyền hình Al-Mayadeen: “Sẽ không có lằn ranh đỏ nào trong trận chiến này, và tôi hứa với người dân Palestine rằng Tel Aviv sẽ ăn tên lửa trả đũa”.

Trước đó, quân đội Israel thông báo đang tiến hành Chiến dịch Bình minh chống lại nhóm «Thánh chiến Hồi giáo» ở Dải Gaza. Quân đội tấn công các mục tiêu ở Dải Gaza. Trong khu vực 80 km xung quanh, tình trạng khẩn cấp có hiệu lực đến 20:00 thứ Bảy. Không được phép tụ tập với số lượng quá 10 người trong khu vực trống và hơn 50 người trong nhà. Các hoạt động giáo dục bị cấm.
Theo Bộ Y tế khu vực này, số người chết trong cuộc không kích của Israel vào Dải Gaza đã lên tới 8 người, với hơn 50 người bị thương. Nhóm "Thánh chiến Hồi giáo" Palestine đã xác nhận cái chết của một trong những chỉ huy, Taysir al-Jabari, trong một cuộc không kích.
Cuộc tập trận của quân đội Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Quân đội Israel ra đòn tấn công ở Dải Gaza
Một ngày trước đó, Thủ tướng Israel Yair Lapid sau cuộc gặp với những người đứng đầu các khu vực tiếp giáp với Gaza đã nhấn mạnh nhà nước Do Thái sẵn sàng tấn công bất kỳ nhóm nào đe dọa an ninh của công dân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала