Chuyên gia cho rằng tương lai nền kinh tế toàn cầu phụ thuộc vào quan hệ của Nga và Trung Quốc

© Sputnik / Alexander DemyanchukRúp và Nhân dân tệ
Rúp và Nhân dân tệ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tương lai của toàn bộ nền kinh tế Á-Âu, nếu không muốn nói là của cả thế giới, phụ thuộc vào cách Nga và Trung Quốc xây dựng quan hệ của họ ngày nay, ông Kirill Babaev, Giám đốc Viện Trung Quốc và châu Á hiện đại thuộc Viện HLKH Nga nhận định.
"Bắc Kinh là đối tác chiến lược chính của chúng tôi. Nhưng tiếc rằng quan hệ kinh tế và thương mại Nga-Trung chưa tương xứng với mức độ quan hệ chính trị giữa hai nước. Ngày nay cần điểu chỉnh mối tương quan này. Và chúng ta cần vận động nhanh chóng hết khả năng”, - ông nói.
Theo ông, "tương lai của toàn bộ nền kinh tế Á-Âu, nếu không muốn nói là toàn thế giới, phụ thuộc vào quan hệ của Nga với Trung Quốc".
“Nói như vậy không có gì là cường điệu cả, xin hãy tin như vậy”, - chuyên gia lưu ý.
Mọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2022
Nga thắng lợi trong "cuộc chiến kinh tế" do phương Tây khơi mào

“Rõ ràng, phương Tây hiện đã bước vào giai đoạn đối đầu gay gắt không chỉ với Moskva mà còn với cả Bắc Kinh. Đó là lý do tại sao cả Nga và Trung Quốc ngày nay đều quan tâm một cách tối đa đến việc xây dựng các cấu trúc tài chính và thương mại quốc tế làm sao để thương mại và thanh toán không phải chịu sức ép từ phương Tây”, - ông Babaev nhấn mạnh.

Nếu việc đó thành công, chuyên gia nhận định, thì dần dần các quốc gia ở Trung và Nam Á, các quốc gia thuộc SCO, BRICS sẽ tham gia vào những cấu trúc mới đó.
"Tất cả họ từ lâu đã nói về sự cần thiết phải tìm ra một giải pháp thay thế cho hệ thống tài chính hiện tại, cho hệ thống thương mại quốc tế, nơi mà Washington cùng với các đồng minh đang ngày càng sử dụng thường xuyên hơn các phương pháp gây sức ép bất hợp pháp", - Giám đốc Viện Trung Quốc và châu Á hiện đại trực thuộc Viện HLKH Nga kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала