Chuyên gia: Nga không nên phụ thuộc vào Trung Quốc

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại nhà khác quốc gia Diaoyutai ở Bắc Kinh
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại nhà khác quốc gia Diaoyutai ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Đăng ký
Khi xây dựng quan hệ với các quốc gia thân thiện, Nga nên đa dạng hóa danh sách các nước này, và do đó, không trở nên phụ thuộc vào họ, kể cả Trung Quốc, Giám đốc Viện Trung Quốc và Châu Á đương đại thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga Kirill Babaev nói với Sputnik.

"Không có gì đảm bảo rằng giờ đây chúng ta sẽ không trở nên phụ thuộc vào Trung Quốc giống như cách mà chúng ta đã từng phụ thuộc vào phương Tây. Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào chính sách cân bằng và thận trọng của chính phủ Nga. Chúng ta sẽ có thể đa dạng hóa các mối quan hệ của mình với các quốc gia thân thiện để không hoàn toàn phụ thuộc vào bất kỳ quốc gia nào, kể cả Trung Quốc", - ông Kirill Babaev nói.

Đơn giản là chúng ta không được quyền làm như vậy, Nga không có quyền mắc sai lầm, chuyên gia Kirill Babaev khẳng định.
Theo ông Kirill Babaev, cần phải xây dựng một cách sáng suốt quan hệ mới với tất cả các nước thân thiện, với các nước láng giềng ở phía Nam và phía Đông có biên giới Nga. Cần thu hút đầu tư từ Trung Đông, từ Nam Á, xây dựng các chuỗi cung ứng mới, xây dựng đường ống dẫn đến phía Nam và phía Đông, cần tương tác tích cực hơn với Ấn Độ, với các nước Nam Á, với Thổ Nhĩ Kỳ, với Brazil.
Rúp và Nhân dân tệ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Chuyên gia cho rằng tương lai nền kinh tế toàn cầu phụ thuộc vào quan hệ của Nga và Trung Quốc

Cơ hội có nhiều nhưng nguy cơ cũng không ít. Nói cách khác, việc chúng ta xây dựng chính sách thương mại và kinh tế của mình một cách cẩn thận và kỹ lưỡng như thế nào sẽ phụ thuộc vào việc liệu Nga có tránh được những sai lầm đã từng mắc phải hay không", - ông Kirill Babaev, Giám đốc Viện Trung Quốc và Châu Á đương đại thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала