- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Cơ sở nằm vùng" phá hoại của Ukraina ở Kherson bị triệt phá

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhCác nhân viên Vệ binh Quốc gia ở tỉnh Kherson
Các nhân viên Vệ binh Quốc gia ở tỉnh Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng an ninh Nga vừa triệt phá một "cơ sở nằm vùng" của những kẻ phá hoại thuộc lực lượng phòng vệ lãnh thổ Ukraina ở Kherson, bắt giữ các thành viên của cơ sở này, trong đó cả hai chỉ huy, một nhân viên an ninh Nga cho biết.
Tổng cộng có 16 thành viên của nhóm đã xác định được danh tính, dữ liệu hộ chiếu và nơi cư trú của họ được xác lập, trong đó có một chỉ huy trung đội và một tiểu đội trưởng. Nguồn tin cho biết đã tịch thu được súng máy Kalashnikov kèm theo băng đạn, lựu đạn, súng tiểu liên và súng trường, lưỡi lê, cũng như danh sách các nhân viên đội phòng vệ lãnh thổ, giáo trình hướng dẫn phá hoại các cơ sở hạ tầng trong thành phố.
Theo người đối thoại của hãng tin, nhiệm vụ của lực lượng phòng vệ là không để cho quân Nga tiến vào các cơ sở trong thành phố.
"Sau khi lực lượng vũ trang Nga tiến vào tỉnh Kherson, những người tham gia đội phòng vệ lãnh thổ đã giải tán theo quyết định của chỉ huy cho đến khi có lệnh mới, với nhiệm vụ tuyển mộ thêm các thành viên mới", - đại diện lực lượng an ninh Nga cho biết thêm.
Anti-terrorism exercises of FSB special forces and Russian MVD (Ministry of Internal Affairs) - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
FSB bắt những người ủng hộ chủ nghĩa dân tộc Ukraina đang chuẩn bị thực hiện hành động phá hoại
Chỉ huy trung đội Ukraina vừa bị bắt giữ, trung úy Denis Yakovenko, cho biết ban đầu nhóm này thuộc lực lượng phòng vệ lãnh thổ Kherson, đơn vị được triển khai trong các tòa nhà trường học. Viên sĩ quan cho biết quá trình huấn luyện có "nội dung chính là huấn luyện do thám và phá hoại, cách thức phá hoại trang thiết bị, vị trí đặt thuốc nổ để phá hoại thiết bị, đường xá, cầu cống một cách hiệu quả nhất".
Sau khi quân Nga tiến vào Kherson, một chỉ huy cấp cao hơn đã ra lệnh cho bọn họ về nhà chờ lệnh, Yakovenko nói. Sau đó, các thành viên của nhóm liên lạc qua ứng dụngnhắn tin Signal messenger để nhận nhiệm vụ xác định vị trí của quân đội Nga.
"Từ tháng 3 đến tháng 7 tôi đã liên lạc với chỉ huy các tiểu đội. Vào tháng 4 tôi gặp một chỉ huy cấp dưới là tiểu đội trưởng có biệt danh "Maloi" tại một địa điểm và bảo anh ta tham gia tuyển mộ người cho đội phòng vệ lãnh thổ tùy theo khả năng. Cũng vào cuối tháng 4 đầu tháng 5, tiểu đoàn trưởng liên lạc với tôi và chỉ thị cho tôi đi Nikolaev nhưng tôi từ chối. Sau đó anh ta yêu cầu tôi cung cấp danh sách trung đội do tôi phụ trách kèm theo số điện thoại các thành viện để chuẩn bị tổ chức một nhóm tấn công khủng bố”, - trung đội trưởng cho biết.
Cấp dưới của người này là Vitaly Kukushkin nói rằng chỉ huy trung đội của anh ta đã ra lệnh cho mọi người náu mình thật kỹ và không được thực hiện bất kỳ hành động nào.
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga tìm thấy một kho vũ khí của Ukraina ở Kherson

"Cất giấu vũ khí và để chúng ở nhà, theo dõi LLVT Nga, xác định vị trí của họ và tập hợp mọi thứ càng sớm càng tốt khi có cuộc gọi... Anh ta yêu cầu tôi cố gắng tìm kiếm người, trò chuyện rồi tuyển mộ họ”, - Kukushkin kể.

Đồng thời anh ta cho biết trên thực tế không có ai trong số những người anh ta đề nghị đồng ý tham gia việc này.
Trước đó đã phát hiện một số nhóm phá hoại của Ukraina ở Kherson, trong đó có những đối tượng chỉ điểm mục tiêu cho pháo binh và tên lửa tấn công. Trong tháng 7, lực lượng an ninh Nga cũng bóc gỡ được một trong những nhóm phá hoại lớn nhất ở Kherson và tỉnh này do Cơ quan An ninh Ukraina phụ trách chỉ đạo từ Odessa. Các thành viên của nhóm đã bị bắt giữ, ngoài vũ khí còn tịch thu được 48 kg thuốc nổ TNT chúng định sử dụng để phá hoại hệ thống đường sắt. Một số kho vũ khí cũng bị triệt phá, trong đó tàng trữ súng phóng lựu, tiểu liên, súng máy và cả 2 tên lửa phòng không vác vai Igla.
Ngoài ra, lực lượng an ninh Nga còn phát hiện một địa điểm chuyển quân của các nhóm phá hoại Ukraina và một số cứ điểm hỏa lực đượctriển khai để pháo kích các tuyến đường di chuyển của các đoàn xe chở hàng viện trợ nhân đạo, thiết bị quân sự và phương tiện vận tải dân sự của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала