Đầu bếp quên cắt móng tay, nhà hàng bị phạt 2 triệu đồng

© Depositphotos.com / Koldunova_AnnaMón ăn truyền thống Việt Nam
Món ăn truyền thống Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Cơ quan chức năng quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vừa công bố danh sách các cơ sở vi phạm hành chính về lĩnh vực an toàn thực phẩm (ATTP). Có 7 cơ sở do UBND quận kiểm tra và ra quyết định xử phạt, tổng số tiền 74 triệu đồng.
Trong đó có những cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP. Đơn cử như chi nhánh Công ty Cổ phần Inks Asia tại Hà Nội địa chỉ 50 Triệu Việt Vương, kinh doanh dịch vụ ăn uống không có giấy chứng nhận, bị phạt 25 triệu đồng.
Trước tự, hộ kinh doanh K.I.R.A.K.U địa chỉ 85 Triệu Việt Vương, kinh doanh dịch vụ ăn uống không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, mức phạt 12,5 triệu.
Trong khi đó, cơ sở Trường Hải (109 Triệu Việt Vương) kinh doanh dịch vụ ăn uống có giấy chứng nhận nhưng đã hết hiệu lực, mức phạt 12,5 triệu đồng.
Mì. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2022
Mì ăn liền Việt Nam bị EU cảnh báo về an toàn thực phẩm
Ngoài ra, phải kể đến Pizza 4PS số 2, tầng 1, tầng 2 địa chỉ tại 114 Mai Hắc Đế, cơ sở này bị phạt 4 triệu đồng với nội dung vi phạm nơi chế biến, kinh doanh, bảo quản có côn trùng, động vật gây hại xâm nhập.
Điều này gây bất ngờ cho nhiều người, khi chuỗi nhà hàng Pizza 4PS luôn được người dân Hà Nội tín nhiệm về chất lượng thực phẩm, cũng như cung cách phục vụ.
Cơ sở Cơm gà Hải Nam, địa chỉ tại số 3 Lê Đại Hành, bị phạt 8 triệu đồng do không thực hiện đúng quy định của pháp luật về lưu mẫu thức ăn.
Cùng lý do không thực hiện đúng quy định của pháp luật về lưu mẫu thức ăn, cơ sở Nhà hàng Nhân Sushi (101 Triệu Việt Vương), bị phạt 8 triệu đồng.
Nhà hàng Chops (119 Triệu Việt Vương) bị phạt 4 triệu do không bảo đảm ngăn ngừa chéo giữa thực phẩm chưa qua chế biến và thực phẩm đã qua chế biến trong bố trí bếp ăn.
Siêu thị - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2022
Các nhà báo châu Âu ngạc nhiên vì ở Nga không có tình trạng thiếu thực phẩm
Trong danh sách cơ sở vi phạm hành chính về lĩnh vực ATTP từ ngày 16/6 đến ngày 30/7/2022, cũng nêu 32 cơ sở do UBND cấp phường thuộc quận Hai Bà Trưng kiểm tra và ra quyết định xử phạt với tổng tiền phạt hơn 56 triệu đồng.
Trong đó, trường hợp Nhà hàng Khiêm địa chỉ 38 Hòa Mã, bị phạt 2 triệu đồng vì lỗi sử dụng người trực tiếp chế biến thực phẩm mà không cắt ngắn móng tay.
Ngoài ra, có một số lý do phổ biến khiến các cơ sở bị phạt như thiếu đăng ký kinh doanh; không có đăng ký kinh doanh; không mang găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thức ăn ngay, thực phẩm chín; nơi chế biến, kinh doanh, bảo quản có côn trùng và động vật gây hại xâm nhập; thức ăn không được che đậy ngăn chặn bụi bẩn...
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала