"Snickers" xin lỗi vì đã gọi Đài Loan là một đất nước

© AFP 2023 / John ThysSôcôla "Mars" và "Snickers"
Sôcôla Mars và Snickers - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thương hiệu Snickers và chủ sở hữu, Mars Wrigley, đã chính thức xin lỗi Trung Quốc vào thứ Sáu vì đã gọi Đài Loan là một quốc gia trong một trong những chương trình khuyến mãi của họ.
Truyền thông Trung Quốc đưa tin, Snickers trước đây đã đăng một video trên trang web và mạng xã hội của mình như một phần của chương trình quảng bá cho khu vực châu Á, nơi Đài Loan được liệt kê cùng với Malaysia và Hàn Quốc, nhưng không phải là một khu vực của Trung Quốc mà là một quốc gia riêng biệt.
“Chúng tôi đã ghi nhận các báo cáo về hoạt động có liên quan đến Snickers ở một số khu vực nhất định của châu Á, chúng tôi rất coi trọng điều này và xin lỗi… Mars Wrigley tôn trọng chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc và hoạt động tuân thủ nghiêm ngặt luật pháp và quy định địa phương của Trung Quốc", công ty cho biết trong một tuyên bố trên Weibo.
Cần lưu ý tất cả các thông tin quảng cáo không chính xác của Snickers đã được sửa chữa trên các trang có liên quan và tài khoản mạng xã hội. Tuy nhiên, ngay cả lời xin lỗi chính thức của tập đoàn quốc tế cũng không phù hợp với người dùng Weibo, những người cảm thấy cần phải nói rõ trong tuyên bố "chỉ có một Trung Quốc trên thế giới" và công ty công nhận nguyên tắc "Một Trung Quốc".
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken tham gia Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Nga-ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken: Mỹ không ủng hộ ý tưởng Đài Loan độc lập

Lịch sử quan hệ Trung Quốc - Đài Loan

Quan hệ chính thức giữa chính quyền trung ương CHND Trung Hoa và tỉnh đảo Đài Loan bị gián đoạn vào năm 1949, sau khi lực lượng Quốc dân đảng do Tưởng Giới Thạch lãnh đạo chuyển đến Đài Loan vì thất bại trong cuộc nội chiến với đảng Cộng sản Trung Quốc. Các liên hệ kinh doanh và phi chính thức giữa hòn đảo và Trung Hoa đại lục đã nối lại vào cuối những năm 1980. Từ đầu những năm 1990, các bên bắt đầu tiếp xúc thông qua các tổ chức phi chính phủ như Hiệp hội BK về Phát triển quan hệ qua eo biển Đài Loan và Quỹ Đài Bắc về giao lưu xuyên eo biển.
CHND Trung Hoa coi hòn đảo là tỉnh của mình và luôn phản đối mọi cuộc tiếp xúc giữa đại diện Đài Bắc với các quan chức đương nhiệm, đặc biệt là các quan chức cấp cao hoặc quân đội từ các quốc gia mà Bắc Kinh có quan hệ ngoại giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала