Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên

© AFP 2023 / Ed JonesCờ Bắc Triều Tiên ở Bình Nhưỡng.
Cờ Bắc Triều Tiên ở Bình Nhưỡng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga không công nhận CHDCND Triều Tiên là một quốc gia hạt nhân và kêu gọi phi hạt nhân hóa nhanh chóng bán đảo Triều Tiên, Igor Vishnevetsky, Phó Cục trưởng Kiểm soát Không phổ biến và Vũ khí của Bộ Ngoại giao Nga, nói với các phóng viên.

"Nga không công nhận CHDCND Triều Tiên là một quốc gia hạt nhân, cũng như bất kỳ quốc gia nào khác không được công nhận theo NPT. Chúng tôi kêu gọi phi hạt nhân hóa nhanh chóng bán đảo Triều Tiên", - Vishnevetsky nói.

Các biện pháp trừng phạt là vô ích

Ông nhấn mạnh rằng Nga đã nhiều lần tuyên bố những nỗ lực áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với CHDCND Triều Tiên đã cạn kiệt.

Ông nêu rõ: "Rõ ràng là Bình Nhưỡng sẽ không đơn phương nhượng bộ".

Theo nhà ngoại giao, các gói trừng phạt được áp dụng nhằm vào Bình Nhưỡng trước hết là nhằm vào những công dân bình thường của Bắc Triều Tiên.
 thử nghiệm hạt nhân của Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Mỹ cáo buộc Triều Tiên chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân mới

Đóng góp của Hoa Kỳ

Theo nhà ngoại giao, hoạt động quân sự của Mỹ trên lãnh thổ Hàn Quốc, chủ yếu là các cuộc tập trận chung, làm suy yếu nghiêm trọng nỗ lực giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

"Người ta có ấn tượng Washington đang làm mọi cách để thuyết phục Bình Nhưỡng về sự cần thiết phải sở hữu vũ khí hạt nhân để bảo vệ chủ quyền của mình. Chúng tôi cho rằng cần tạo điều kiện để nối lại đàm phán về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, nhưng điều này dường như không nằm trong kế hoạch của Mỹ", - Vishnevetsky nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала