Cảnh sát Anh đề nghị Việt Nam phối hợp xác minh nạn nhân vụ cháy nhà xưởng ở Manchester

© Ảnh : Press service of the Greater Manchester PoliceTại địa điểm xảy ra hỏa hoạn ở Oldham, Manchester
Tại địa điểm xảy ra hỏa hoạn ở Oldham, Manchester - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2022
Đăng ký
Mới đây, sau khi tìm thấy thi thể thứ ba tại khu nhà xưởng bị cháy ở Manchester, cảnh sát Anh đã chính thức đề nghị Việt Nam hỗ trợ, phối hợp nhận dạng và xác minh nạn nhân bằng các kỹ thuật chuyên sâu.
Trước đó, có 4 người Việt Nam bị báo cáo ở trong tình trạng mất tích. Nhà chức trách Anh cho rằng, có thể 4 người này có liên quan đến các nạn nhân trong vụ hoả hoạn vừa qua ở Manchester.

Аnh đề nghị việt nam phối hợp

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết, ngày 4/8, cảnh sát Anh đã thông báo tìm thấy thi thể thứ ba trong khu nhà kho bị cháy tại Oldham, Manchester. Công tác tìm kiếm vẫn tiếp tục được triển khai tại hiện trưởng xảy ra vụ hoả hoạn.
Đến nay, Cục Lãnh sự đã phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương trong nước, xác định được gia đình 4 công dân Việt Nam được báo cáo mất tích tại Anh thời gian qua.
Đồng thời, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cũng liên hệ chặt chẽ và cung cấp cho cảnh sát Anh thông tin cần thiết để xác minh nhân thân các nạn nhân.
Cục Lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Anh sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình, phối hợp với nhàchức trách hai nước thúc đẩy việc nhận dạng nạn nhân, sẵn sàng các biện pháp cần thiết để thu xếp hậu sự nếu xác định đượccông dân Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng yêu cầu Anh sớm điều tra nguyên nhân sự việc, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
Cố vấn, Phó Đại sứ Thò Minh Thu trao đổi với Lực lượng chức năng Manchester tại hiện trường - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Cảnh sát Anh công bố tên và ảnh 4 người Việt nghi chết trong vụ cháy Bismark House Mill

Có thể liên quan đến 4 người Việt mất tích

Trước đó, vào rạng sáng 7/5, một đám cháy đã bùng phát tại xưởng gỗ Bismarck House ở phố Bower, thị trấn Oldham, Manchester. Phải mất 4 ngày sau, đám cháy này mới được khống chế. Khi vụ hỏa hoạn xảy ra, cảnh sát tin rằng không có ai ở bên trong bởi đây là khu vực nhà xưởng bỏ hoang.
Đến 21/7, cảnh sát địa phương nhận được thông báo về 4 người Việt mất tích và "có thể liên quan đến vụ cháy". Đến ngày 23/7, các công nhân dọn dẹp hiện trường phát hiện có thi thể người trong đống đổ nát. Bước đâu, nhà chức trách Anh cho rằng có thế cónạn nhân liên quan tới 4 người Việt được thông báo mất tích.
Ngày 5/8, cảnh sát vùng Manchester đã công bố danh tính 4 người Việt có khả năng liên quan vụ cháy ở Bismark House. 4 người đó là Cuong Van Chu (39 tuổi), Uoc Van Nguyen (31 tuổi), Duong Van Nguyen (29 tuổi) and Nam Thanh Le (21 tuổi).
Trong đó, Cuong Van Chu và Uoc Van Nguyen đã mất liên lạc từ ngày 5/7. Duong Van Nguyen liên lạc lần cuối với gia đình khoảng 3 tháng trước, cho biết anh đang trú tạm ở "một căn nhà bỏ hoang" trong lúc tìm việc làm.
Lính cứu hỏa tại một địa điểm hỏa hoạn - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2022
Hà Nội: 5 người thiệt mạng trong vụ cháy nhà 3 tầng đêm qua
Riêng Nam Thanh Le liên lạc với gia đình lần cuối hôm 4/5, và cũng như Duong Van Nguyen, anh này cho biết đang sống tại "một căn nhà xập xệ" trong quá trình tìm kiếm công việc mới.
Thanh tra cấp cao Lewis Hughes, lãnh đạo bộ phận xác định danh tính nạn nhân của Sở cảnh sát Manchester, cho rằng có thể 4 công dân Việt Nam nói trên đã ở tại xưởng gỗ vào thời điểm vụ cháy xảy ra. Tuy vậy, cảnh sát chưa đưa ra kết luận cuối cùng cho đếnkhi có kết quả khám nghiệm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала