- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Việc chuyển giao Su-25 cho Kiev sẽ không ảnh hưởng đến quá trình hoạt động đặc biệt

© Ảnh : Public domain/Dima SergiyenkoSu-25 của Không quân Ukraina
Su-25 của Không quân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc chuyển giao 4 máy bay cường kích Su-25 của Lực lượng Không quân Bắc Macedonian cho Ukraina, vốn đã được các phương tiện truyền thông Macedonian thông báo trước đó, sẽ không ảnh hưởng đến diễn biến của cuộc chiến ở Ukraina.
Chuyên gia quân sự, Giám đốc Trung tâm Phân tích về Thương mại Vũ khí Thế giới Igor Korotchenko nói với Sputnik hôm thứ Sáu.

"Đây không gì khác hơn là một cử chỉ chính trị mang tính biểu tượng ủng hộ Ukraina. Bốn máy bay cường kích không đủ để thực hiện bất kỳ điều chỉnh đáng kể nào đối với diễn biến của các hành động. Nghĩa là chúng không thể có đóng góp đáng kể nào", - Korotchenko nói.

Theo ông, các máy bay Su-25 của Macedonia sẽ dễ dàng bị phòng không Nga tiêu diệt nếu chúng được sử dụng trong chiến đấu tại chiến trường Ukraina.
Máy bay cường kích Su-25 của Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Được biết Bắc Macedonia bí mật chuyển giao 4 máy bay tấn công cho Kiev

“Những chiếc máy bay này không thể gây ảnh hưởng gì và hiển nhiên sẽ bị hệ thống phòng không quân sự Nga bắn hạ sau khi chuyển giao và đưa vào sử dụng ngay lần chiến đấu đầu tiên”, - Korotchenko nhấn mạnh.

Chuyển vũ khí cũ đến Kiev

Trước đó, vào hôm thứ Sáu, cổng thông tin MKD đưa tin chính quyền Bắc Macedonia bàn giao cho Ukraina 4 máy bay cường kích Su-25 được mua từ Kiev vào năm 2001. Theo truyền thông, khi đó Skopje cần chúng trong cuộc xung đột với lực lượng ly khai Albania từ Quân đội Giải phóng Quốc gia. Các máy bay đã không bay kể từ năm 2004 và được chuẩn bị để bán.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала