Nga kêu gọi Mỹ không nên là nước đầu tiên triển khai tên lửa bị cấm bởi Hiệp ước INF

© Ảnh : United States Department of DefenseMỹ thử nghiệm tên lửa hành trình bị cấm bởi Hiệp ước INF
Mỹ thử nghiệm tên lửa hành trình bị cấm bởi Hiệp ước INF - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga đang kêu gọi Hoa Kỳ và các đồng minh cam kết không trở thành nước đầu tiên triển khai các tên lửa thuộc Hiệp ước INF, Andrei Belousov, Phó trưởng phái đoàn Nga tại Hội nghị Đánh giá NPT, cho biết trong một bài phát biểu.
Văn bản được công bố trên trang web của Phái đoàn thường trực Liên bang Nga tại LHQ.
Theo Belousov, việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước INF vào ngày 2 tháng 8 năm 2019 đã vô hiệu hóa các lệnh cấm pháp lý quốc tế đối với việc triển khai các tên lửa tầm trung và tầm ngắn trên mặt đất.
"Tuy nhiên, để ngăn chặn một cuộc chạy đua vũ trang hạt nhân - tên lửa thảm khốc mới, Liên bang Nga đã đơn phương cam kết không phải là nước đầu tiên triển khai các hệ thống theo Hiệp ước INF ở những khu vực mà vũ khí do Mỹ sản xuất cũng sẽ không được triển khai. Chúng tôi kêu gọi Hoa Kỳ và các đồng minh chấp nhận các nghĩa vụ tương tự", Belousov nói.
Bộ thương mại Hoa Kỳ, Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2022
Lời đáp của Hoa Kỳ đối với các đề xuất của Nga về đảm bảo an ninh có thể hồi sinh Hiệp ước INF
Nhà ngoại giao nhắc lại vào tháng 10 năm 2020, trong "Tuyên bố về các bước bổ sung nhằm giảm leo thang tình hình ở châu Âu trong bối cảnh Hiệp ước INF chấm dứt", Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong việc phát triển sáng kiến ​​về các chiến lược có đi có lại, mời các bên quan tâm xem xét các lựa chọn cụ thể về các biện pháp xác minh lẫn nhau nhằm loại bỏ các mối lo ngại hiện có.
"Các sáng kiến ​​của chúng tôi vẫn còn hiệu lực. Chúng tôi yêu cầu các bạn xem xét kỹ hơn", Belousov nhấn mạnh.

"Chúng tôi tuyên bố một cách có trách nhiệm rằng Nga không có và sẽ không có tên lửa tầm trung và tầm ngắn trên mặt đất. Khẳng định điều ngược lại có nghĩa là tạo ra một bức tranh có chủ ý sai và che đậy những người thực sự chịu trách nhiệm về sự sụp đổ của Hiệp ước INF", ông kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала