Nghiên cứu: Đức có thể làm gì mà không có khí đốt từ Nga vào mùa đông trong khi giảm tiêu thụ

© AFP 2023 / Johannes EiseleQuốc hội Đức
Quốc hội Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đức có thể từ chối khí đốt từ Nga vào mùa đông, với điều kiện nước này tiết kiệm được 210 terawatt giờ điện. Điều này được tờ báo "Handelsblat" đưa tin vào thứ Bảy với tham chiếu đến kết quả nghiên cứu.
Nghiên cứu được thực hiện bởi nhà kinh tế học người Đức Rüdiger Bachmann từ Đại học Mỹ Notre Dame, cũng như các đại diện của Viện IFO Munich và Đại học Bonn. Họ đi đến kết luận rằng, để đạt được mục tiêu, Đức phải sản xuất ít điện hơn bằng khí đốt, giảm tiêu thụ trong gia đình và công nghiệp.
Đức đang gặp khó khăn trong việc lấy khí đốt qua đường ống Dòng Bắc. Kể từ giữa tháng 6, đường ống này chỉ được sử dụng ở mức 40% (67 triệu mét khối mỗi ngày) công suất tối đa do việc các tuabin khí quay lại không kịp thời sau khi sửa chữa do lệnh trừng phạt của Canada đối với Liên bang Nga. Cuối tháng 7, lượng bơm giảm xuống còn 20%.
Đức có kế hoạch đạt được sự trung hòa về khí hậu và chuyển hoàn toàn sang năng lượng xanh vào năm 2045. Nước này cũng đang dần loại bỏ năng lượng hạt nhân. Ban đầu, trong quá trình này, Đức sẽ phụ thuộc vào khí đốt của Nga, nhưng sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina, Berlin quyết định từ bỏ nguồn năng lượng này vào năm 2024. Một số chính trị gia Đức kêu gọi các cơ quan chức năng không nên từ bỏ hoạt động của các nhà máy điện hạt nhân trong điều kiện hiện nay.

Giảm nguồn cung cấp khí đốt từ Nga

Đức hiện đang chuẩn bị tiết kiệm năng lượng trong bối cảnh nguồn cung khí đốt từ Nga bị cắt giảm. Các thành phố khác nhau đưa ra những ý tưởng của riêng mình - nơi nào đó từ chối đun nóng nước trong các hồ bơi công cộng, nơi nào đó quyết định không chiếu sáng các điểm tham quan. Ví dụ, thị trưởng Berlin, Franziska Giffay, đề xuất tắt đèn chiếu Cổng Brandenburg sau nửa đêm để tiết kiệm điện.
Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Dự đoán Đức sẽ buộc phải dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống lại Nga
Trước đó, cơ quan DPA cho biết các bộ của Đức cũng đang xem xét các biện pháp để giảm tiêu thụ năng lượng. Đặc biệt, một số cơ quan đã quyết định chỉ làm mát các phòng bằng điều hòa xuống 26 độ vào mùa hè, trừ các phòng máy chủ, nơi cần nhiệt độ thấp hơn. Như vậy, Bộ Kinh tế và Bảo vệ Khí hậu sẽ giảm 40% lượng điện tiêu thụ vào mùa hè này. Các biện pháp nhất định cũng được thực hiện tại Bộ Ngoại giao Đức, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế - các tấm pin mặt trời được lắp trên mái nhà và dán phim phản chiếu lên cửa sổ để không quá nóng bên trong các tòa nhà.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала