Ngoại trưởng Trung Quốc và Iran thảo luận về Đài Loan và vấn đề hạt nhân của Tehran

© AFP 2023 / StringerBộ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Amir-Abdollahian
Bộ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Amir-Abdollahian - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hôm thứ Bảy, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị và người đồng cấp Iran Hossein Amir Abdollahian đã thảo luận về vấn đề Đài Loan và vấn đề hạt nhân của Tehran, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết.

"Trong những ngày gần đây, hơn 160 quốc gia đã bày tỏ sự ủng hộ đối với lập trường đúng đắn của Trung Quốc đối với Đài Loan dưới nhiều hình thức. Kết quả là, kỳ vọng của phía Mỹ đã không được đáp ứng. Cộng đồng quốc tế đã tăng cường hơn nữa sự nhất trí về nguyên tắc Một Trung Quốc" - ông Vương Nghị nói.

Nhà ngoại giao Trung Quốc nêu rõ, nhiều quốc gia đã lên án sự can thiệp của Hoa Kỳ vào chính trị nội bộ của CHND Trung Hoa.

"Chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới Đài Loan vi phạm chủ quyền của đất nước chúng tôi. Cộng đồng thế giới đã thể hiện sự đoàn kết bằng cách lên tiếng phản đối những hành động bá quyền như vậy" - ông Vương Nghị nói thêm.

Theo Ngoại trưởng Trung Quốc, Bắc Kinh "ủng hộ các yêu cầu công bằng của Tehran" đối với vấn đề hạt nhân của Iran và "sẽ đóng vai trò mang tính xây dựng trong việc giải quyết vấn đề này."
Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2022
Iran tuyên bố sẵn sàng tiếp tục đàm phán về thỏa thuận hạt nhân
“Chúng tôi sẵn sàng duy trì đối thoại về vấn đề này" - ông Vương Nghị nói.
Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, trong cuộc điện đàm, ông Hossein Amir Abdollahian khẳng định Iran ủng hộ nguyên tắc "Một Trung Quốc" và coi việc tuân thủ nguyên tắc này là điều kiện quan trọng để duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала