Putin và Erdogan đồng ý thanh toán tiền cung cấp khí đốt từ Nga bằng đồng rúp

© Sputnik / Vyacheslav Prokofyev/Pool / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong cuộc gặp ở Sochi
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong cuộc gặp ở Sochi - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ Vladimir Putin và Tayyip Erdogan đã đồng ý bắt đầu thanh toán một phần bằng đồng rúp cho việc cung cấp khí đốt của Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết.

Novak nói với các phóng viên: "Nguồn cung cấp khí đốt cho Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ đã được thảo luận, được cung cấp với khối lượng khá lớn: 26 tỷ mét khối hàng năm. Trong quá trình đàm phán, hai tổng thống đồng ý việc chúng tôi sẽ bắt đầu cung cấp một phần khí đốt và nhận thanh toán bằng đồng rúp".

Ông lưu ý "đang nói về việc chuyển đổi dần dần sang thanh toán bằng tiền tệ quốc gia, và ở giai đoạn đầu, một phần nguồn cung cấp sẽ được thanh toán bằng đồng rúp của Nga".

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đồng ý hợp tác thương mại, vận tải và du lịch

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, sau cuộc hội đàm tại Sochi, đã nhất trí tăng khối lượng thương mại, giao lưu giữa các lĩnh vực kinh tế và năng lượng, đồng thời thực hiện các bước hợp tác trong giao thông, thương mại, nông nghiệp và du lịch, các nhà lãnh đạo cho biết trong một tuyên bố chung.
Chuyến công du Iran của Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2022
Ngoại trưởng Đức: Bức ảnh Erdogan với Putin và Raisi là một thách thức đối với NATO

"Các nhà lãnh đạo của cả hai nước đã tổ chức các cuộc tham vấn rộng rãi về chương trình nghị sự song phương của quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ và nhất trí như sau: tăng khối lượng thương mại song phương trên cơ sở cân bằng và đạt được các mục tiêu đề ra; đáp ứng kỳ vọng của phía bên kia trong các lĩnh vực về kinh tế và năng lượng; thực hiện các bước cụ thể để tăng cường hợp tác trong các vấn đề đã nằm trong chương trình nghị sự của cả hai nước từ lâu, trong các lĩnh vực như giao thông, thương mại, nông nghiệp, công nghiệp, tài chính, du lịch và xây dựng", tài liệu cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала