Thị trưởng thành phố Hiroshima dẫn lời Tolstoy tại buổi lễ tưởng nhớ các nạn nhân của vụ đánh bom

© Sputnik / Eleonora ShumilovaKhu tưởng niệm Hòa bình Hiroshima
Khu tưởng niệm Hòa bình Hiroshima - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lễ tưởng niệm các nạn nhân của vụ ném bom nguyên tử đã diễn ra tại Hiroshima vào thứ Bảy, với sự phát biểu của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và Thị trưởng Kazumi Matsui trích dẫn lời nhà văn Nga Leo Tolstoy trong bài phát biểu.
Buổi lễ bắt đầu hàng năm lúc 6.00 giờ Hà Nội tại Công viên Hòa bình, nơi mà 77 năm trước đã trở thành mồ chôn tập thể của hàng trăm người dân thành phố. Mở đầu buổi lễ, các thành viên chính quyền, lãnh đạo thành phố và đại diện các cơ quan ngoại giao đặt vòng hoa tại tượng đài tưởng nhớ các nạn nhân, và vào lúc 8h15 - thời điểm quả bom nguyên tử rơi xuống Hiroshima - một phút im lặng. Cuối buổi lễ, những chú chim bồ câu trắng được thả lên trời - biểu tượng của hòa bình trên Trái đất.
Buổi lễ được phát trực tiếp trên đài NHK và trên nhiều nền tảng khác nhau trên Internet.

"Ngày càng có nhiều niềm tin trên thế giới rằng hòa bình không thể được duy trì nếu không có biện pháp răn đe hạt nhân. Nhưng để bảo vệ tính mạng và tài sản của con người, cần phải tạo ra những điều kiện để không có giải pháp cơ bản nào khác ngoài việc từ bỏ vũ khí hạt nhân", - Thị trưởng Hiroshima Matsui nói.

Quốc kỳ Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2022
Truyền thông: Đại diện Nga không được mời tham dự lễ tưởng niệm ở Nagasaki

Ông kêu gọi: "Hãy nghĩ lại câu nói của văn hào Lev Tolstoy: "Bạn không thể xây dựng hạnh phúc của chính mình trên bất hạnh của người khác, hạnh phúc của bạn nằm trong hạnh phúc của người khác".

Thủ tướng Kishida tuyên bố thảm kịch ở Hiroshima không bao giờ được lặp lại.

Ông nhấn mạnh: "Đây là trách nhiệm của Nhật Bản với tư cách là quốc gia duy nhất bị ảnh hưởng bởi các vụ ném bom nguyên tử. Và đây là lời tuyên thệ của tôi với tư cách là Thủ tướng từ Hiroshima".

Thảm kịch năm 1945

Vào tháng 8 năm 1945, phi công Mỹ đã thả bom nguyên tử xuống các thành phố Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản. Từ vụ nổ và hậu quả của nó ở Hiroshima, trong số 350 000 dân, 140 000 người đã chết, ở Nagasaki — 74 000. Phần lớn nạn nhân của vụ ném bom nguyên tử là dân thường. Vào dịp kỷ niệm các sự kiện bi thảm - ngày 6 và 9 tháng 8 - "Nghi lễ Hòa bình" được tổ chức hàng năm ở Hiroshima và Nagasaki.
Khu vực tâm chấn hiện là nơi tọa lạc của Bảo tàng và Công viên Tưởng niệm Hòa bình, nơi lưu giữ các tài liệu và hiện vật liên quan đến vụ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima. Có hướng dẫn bằng âm thanh bằng ngôn ngữ của tất cả các quốc gia có vũ khí hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала