- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt tới 130 quân nhân Ukraina

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đang lái xe dọc theo con đường gần thành phố Izyum
Quân nhân của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đang lái xe dọc theo con đường gần thành phố Izyum - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Nga đã tấn công điểm đóng quân của một lữ đoàn cơ giớ ở Artemovsk, tiêu diệt tới 130 quân nhân Ukraina. Điều này đã được đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, thông báo với các nhà báo hôm Chủ nhật.

"Có tới 130 quân nhân và 8 xe bọc thép đã bị phá hủy do cuộc tấn công của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga vào vị trí tạm thời của các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới số 72 Lực lượng vũ trang Ukraina trên lãnh thổ của một nông trang ở thành phố Artemovsk, Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - Konashenkov nói.

Quân đội Nga phá hủy hơn 1700 máy bay không người lái của Ukraina

Quân đội Nga đã phá hủy hơn 1 700 máy bay không người lái Ukraina trong chiến dịch quân sự đặc biệt, theo tin Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm Chủ nhật.
Tài liệu cho biết:
“Tổng cộng 263 máy bay, 145 máy bay trực thăng, 1 701 máy bay không người lái, 362 hệ thống tên lửa phòng không đã bị phá hủy kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt”.
Theo ghi nhận, 4 262 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 789 phương tiện tên lửa phóng loạt, 3 273 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 4.756 xe quân sự cũng bị phá hủy.
Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev đang chuẩn bị thực hiện vụ khiêu khích quy mô lớn ở DNR

Một kho vũ khí với 45 tấn đạn dược do các nước NATO cung cấp cho Kiev đã bị tiêu huy

Quân đội Nga ở khu vực Nikolav đã phá hủy một kho vũ khí chứa 45 tấn đạn dược mà các nước NATO vừa cung cấp cho quân đội Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm Chủ nhật.

"Một kho vũ khí đã bị phá hủy gần Voznesensk, vùng Nykolav, nơi chứa 45 tấn đạn dược mà các nước NATO gần đây cung cấp cho Lực lượng vũ trang Ukraina", - thông tin viết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала