Các biện pháp trừng phạt chống Nga giáng đòn xuống ngành sushi ở Nhật Bản

© Flickr / Signe KarinMón ăn sushi của Nhật Bản
Món ăn sushi của Nhật Bản  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các biện pháp trừng phạt chống Nga và các biện pháp trả đũa của Moskva đã gây ra cuộc khủng hoảng trong ngành sushi ở Nhật Bản, Yahoo News Japan viết.
Theo Yahoo News Japan, những nguyên liệu phổ biến nhất trong món sushi như cá hồi và trứng cá muối đã tăng giá mạnh.

“Các nhà hàng Nhật Bản sử dụng cá hồi sống từ Na Uy, được nhập khẩu trước khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt bằng các chuyến bay thẳng bay qua Nga. Đường bay này giúp tiết kiệm một lượng lớn thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, kể từ cuối tháng 2, Nga đã áp dụng các hạn chế đối với các chuyến bay trong không phận của Nga đối với các hãng hàng không nước ngoài để đáp trả các biện pháp trừng phạt của phương Tây" - Yahoo News Japan cho biết.

Theo thống kê thị trường của Chợ cá bán buôn trung tâm Tokyo mà tác giả bài báo đề cập, giá trung bình mỗi kg cá hồi và cá hồi nhập khẩu từ tháng 6 năm 2017 đến năm 2021 là 1.595 yên (khoảng 11 USD), và giá trung bình vào tháng 6 năm 2022 đã là 2.040 yên (hơn 15 USD), cao hơn khoảng 30%.
Thành phố Tokyo  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
Nhật Bản áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga và Belarus
"Do cuộc khủng hoảng Ukraina và giá dầu tăng cao, giá của tất cả các sản phẩm thực phẩm đã tăng vọt. Hiện tượng này cũng ảnh hưởng đến món ăn phổ biến như sushi" - Yahoo News Japan lưu ý.

Các lệnh trừng phạt đối với Nga và nạn đói

Các nước phương Tây tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала