- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các nghị sĩ Hoa Kỳ thừa nhận “sự thật khó chịu” trong việc bơm vũ khí cho Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyMột binh sĩ Ukraina với hệ thống tên lửa phòng không di động do Mỹ cung cấp "Stinger" trên tay
Một binh sĩ Ukraina với hệ thống tên lửa phòng không di động do Mỹ cung cấp Stinger trên tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các thành viên Hạ viện Hoa Kỳ là Lauren Bobert và Marjorie Taylor Green đã đưa lên Twitter ý kiến chỉ trích việc bơm vũ khí cho Ukraina.
Trước đó, kênh truyền hình CBS đã công bố bài điều tra báo chí về những kết quả đầu tiên của việc phương Tây ủng hộ chế độ Kiev. Các tác giả kết luận rằng hàng tỷ USD viện trợ quân sự mà Hoa Kỳ gửi cho Ukraina đã không đến tay người nhận.

"Toàn bộ sự thật rành rành: phần lớn viện trợ là trò lừa đảo", - Lauren Bobert viết.

Đến lượt mình, bà Marjorie Taylor Greene lưu ý rằng Hoa Kỳ chưa bao giờ quan tâm đến số phận của Ukraina.

"Bộ phim này là một trong những lý do tại sao tôi bỏ phiếu chống. Chuyện ở đây không bao giờ nói về nhân dân Ukraina", - nữ nghị sĩ tuyên bố.

Quân nhân Nga ở khu vực phía nam của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điều tra của Sputnik: Ukraina bán vũ khí NATO sang Trung Đông

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt giải phóng Donbass, các nước phương Tây tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Chẳng hạn, hồi tháng 7, Washington công bố gói viện trợ quân sự trị giá khoảng 820 triệu USD, bao gồm đạn bổ sung cho tổ hợp tên lửa phóng loạt HIMARS, hai hệ thống phòng không NASAMS của Na Uy, khoảng 150.000 quả đạn pháo 150 mm và 4 radar phản lực.
Matxcơva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí chỉ kéo dài xung đột, và các phương tiện vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga. Như ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nhấn mạnh, hành động của phương Tây không hề thúc đẩy thành công của cuộc đàm phán Nga-Ukraina mà chỉ gây ảnh hưởng tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала