Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh được toà Tây Ban Nha trả hộ chiếu, có thể về Việt Nam?

© Ảnh : Ho Hoai AnhHình ảnh Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng tại Tây Ban Nha.
Hình ảnh Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng tại Tây Ban Nha.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Đăng ký
Theo tờ báo Ultima Hora của Tây Ban Nha, hai nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã được toà án Palma trả lại hộ chiếu sau hơn 1 tháng vướng cáo buộc hiếp dâm.
Nếu đây là sự thực, hai nghệ sĩ đã có thể rời Tây Ban Nha để về nước. Tuy nhiên, hiện chưa rõ họ đã về Việt Nam hay chưa.

Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh được trả hộ chiếu

Ngày 7/8, tờ Ultima Hora của Tây Ban Nha đưa tin, tòa án Palma đã quyết định trả lại hộ chiếu Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh.
Trước đó, hai nam nghệ sĩ Việt Nam bị tịch thu hộ chiếu và bị cấm rời khỏi Tây Ban Nha từ tháng 6 với cáo buộc hiếp dâm cô gái 17 tuổi người Anh trong khách sạn ở Andratx.
Diễn viên Hồng Đăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Tin tức Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh, nghệ sĩ Việt nghi hiếp dâm ở Mallorca, chuyện gì xảy ra?
Vài giờ sau khi bị bắt, hai nghi phạm được đưa đến tòa án Via Germany. Cả hai đã sử dụng quyền không được làm chứng trước thẩm phán và từ chối khai báo.
Thẩm phán sau đó đã quyết định trả tự do cho hai bị cáo nhưng tịch thu hộ chiếu của họ.
Như vậy, sau hơn 1 tháng xảy ra sự việc, với quyết định trả hộ chiếu của toà án Tây Ban Nha, hai nghệ sĩ đã có thể trở về nước. Tuy nhiên, hiện chưa rõ họ đã về Việt Nam hay chưa.

Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh vướng cáo buộc hiếp dâm

Trước đó, ngày 1/7, Ultima Hora đưa tin “một diễn viên và nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam, 37 và 42 tuổi” bị cô gái 17 tuổi người Anh tố cáo có hành vi cưỡng hiếp cô trên đảo Mallorca (Tây Ban Nha).
Cô gái khai với cảnh sát rằng mình bị tấn công tại khách sạn ở Andratx, phía tây nam hòn đảo. Trước đó, cô đã gặp các nghệ sĩ ở một nhà hàng gần đó và giao lưu, uống rượu với họ.
Cô gái cũng cho biết, sau khi hiếp dâm, hai người đàn ông đã bắt cô tắm để loại bỏ bằng chứng nhằm đề phòng khả năng họ bị buộc tội.
Một số tờ báo Anh sau đó cũng dẫn lại bài viết trên báo chí Tây Ban Nha về vụ việc.
Đèn nhấp nháy trên nóc xe cảnh sát Tây Ban Nha - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2022
Tin về Hồng Đăng Hồ Hoài Anh, chi tiết bất ngờ vụ nghệ sĩ Việt bị tố hiếp dâm ở Mallorca
Sáng 5/7, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông đã nhắc đến diễn viên Hồng Đăng, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Theo ông Đông, hai nam nghệ sĩ đang tại ngoại ở Tây Ban Nha, đã có luật sư bảo vệ quyền lợi và chờ gặp thẩm phán.
Đến 21/7, trong cuộc họp báo thường kỳ, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã liên hệ với cơ quan phụ trách cư trú người nước ngoài của Tây Ban Nha đề nghị hỗ trợ thủ tục thị thực lưu trú cho 2 công dân này.
Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha cũng triển khai các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời theo đúng các quy định của pháp luật tại Việt Nam và nước sở tại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала