Nga nghi ngờ Mỹ đặt vũ khí trong không gian vì xung đột Ukraina

© Ảnh : NASA/Barry WilmoreTrung Mỹ nhìn từ ISS
Trung Mỹ nhìn từ ISS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ có thể sử dụng cuộc xung đột Ukraina để thực hiện các kế hoạch trong lĩnh vực không gian quân sự. Ông Andrey Belousov, Phó đại diện thường trực của Nga tại Văn phòng Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva, cho biết Moskva nghi ngờ về việc có thể triển khai vũ khí.
Theo ông, việc liên kết trực tiếp những rủi ro của việc đặt vũ khí trong không gian với tình hình ở Ukraina là không đáng. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Anh tin chắc Washington và các đồng minh sẽ sử dụng cuộc xung đột này như một lý lẽ bổ sung cho việc triển khai các kế hoạch quân sự trên bộ, trên biển, trên không và trong không gian.
Nhà ngoại giao lưu ý trong gần 15 năm, Hoa Kỳ và các đồng minh đã từ chối một cách dứt khoát các thỏa thuận ràng buộc về mặt pháp lý nhằm ngăn chặn một cuộc chạy đua vũ trang trong không gian. Belousov tin đây là bằng chứng cho thấy Washington không có kế hoạch thực hiện các cam kết có thể hạn chế các kế hoạch không gian quân sự của nước này.
Nguyên mẫu SN10 của tàu Starship trong chuyến bay thử nghiệm  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2022
Trung Quốc chế tạo tên lửa siêu nặng có thể tái sử dụng hoàn toàn

Hiệp ước không triển khai vũ khí ngoài không gian

Đầu tháng 4, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói Nga là nước đầu tiên kêu gọi Hoa Kỳ thảo luận về một hiệp ước về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ. Tuy nhiên, Mỹ chỉ giới hạn mình trong các vấn đề về "hành vi có trách nhiệm trong không gian", mà theo phía Nga, không hoàn toàn phù hợp với các đề xuất của Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала