Ở Đức nói về cái lợi mà phương Tây dành cho Putin

© Sputnik / Pavel Byrkin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc chiến kinh tế do các nước phương Tây mở ra chống lại Nga đã phản tác dụng, cựu nhà tài chính Phố Wall Michael Hudson cho biết trong cuộc phỏng vấn với ấn phẩm Junge Welt của Đức.

"Các biện pháp trừng phạt của phương Tây đã phục vụ Tổng thống Nga Vladimir Putin. Chúng không chỉ khiến Moskva độc lập về kinh tế mà còn mang lại thu nhập bổ sung cho ngân sách nhà nước do giá năng lượng tăng ... Nền kinh tế Nga đang trở thành tự cung tự cấp", - chuyên gia kinh tế khẳng định.

Hơn nữa, theo đánh giá của chuyên gia này, các nước phương Tây đã "tự bắn vào chân mình" bằng cách áp đặt hạn chế.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2022
Các biện pháp trừng phạt chống lại Nga đã khiến Putin mạnh mẽ hơn bao giờ hết

"Washington đã đóng băng tất cả các tài khoản đô la và euro của Nga. Đáp lại, Moskva đã rời khỏi hệ thống đồng đô la và quyết định chuyển các khoản thanh toán cho dầu, khí đốt, titan và nhôm sang đồng rúp. Những biện pháp đối phó này đã khiến đồng rúp mạnh lên. Công bằng mà nói: Mỹ và EU đã tự bắn vào chân mình", - Hudson xác nhận.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của quân đội Nga nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала