Phương Tây lo ngại trước sự hợp tác ngày càng sâu rộng giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại Điện Kremlin, Matxcơva
Cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại Điện Kremlin, Matxcơva  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nước phương Tây lo ngại về sự hợp tác ngày càng sâu sắc giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, tờ Financial Times đưa tin, dẫn các nguồn tin.
Theo ấn phẩm Financial Times, sau cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, sáu quan chức phương Tây giấu tên cho biết họ lo ngại về tuyên bố của lãnh đạo hai nước về ý định mở rộng hợp tác trong lĩnh vực thương mại và năng lượng.
Một quan chức EU giấu tên cho biết EU đang theo dõi quan hệ hợp tác "ngày càng chặt chẽ hơn" giữa Thổ Nhĩ Kỳ-Nga. Một người đối thoại khác của tờ Financial Times gọi hành vi của Thổ Nhĩ Kỳ đối với Liên bang Nga là "cực kỳ cơ hội".
Chuyến thăm và làm việc của Tổng thống Nga Putin tới Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Putin: Châu Âu nên biết ơn Thổ Nhĩ Kỳ vì quá trình vận chuyển khí đốt từ Nga không gián đoạn
"Chúng tôi đang cố gắng để Thổ Nhĩ Kỳ chú ý đến những quan ngại của chúng tôi", - nguồn tin của Financial Times cho biết.
Như tờ Financial Times lưu ý, Washington đã nhiều lần cảnh báo rằng các quốc gia giúp Liên bang Nga tránh các lệnh trừng phạt sẽ phải đối mặt với "các biện pháp trừng phạt thứ cấp".
EU đang kiềm chế hơn trong vấn đề này, ấn phẩm Financial Times lưu ý.
Đồng thời, ba quan chức châu Âu nói với tờ Financial Times rằng Brussels vẫn chưa có bất kỳ cuộc thảo luận chính thức nào về các biện pháp hạn chế tiềm năng đối với Thổ Nhĩ Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала