Quảng Ninh kiểm tra tiệc chia tay xa hoa, ông Ninh Văn Chủ có “hạ cánh an toàn”?

© Ảnh : Ninh Văn Chủ social pageTrước khi nhận quyết định nghỉ hưu theo chế độ, loạt chuỗi sự kiện 'Tiệc tri ân'; 'Lễ chia tay'; 'Đêm giao lưu'...đã diễn ra để dành riêng cho vị Giám đốc CDC Quảng Ninh
Trước khi nhận quyết định nghỉ hưu theo chế độ, loạt chuỗi sự kiện 'Tiệc tri ân'; 'Lễ chia tay'; 'Đêm giao lưu'...đã diễn ra để dành riêng cho vị Giám đốc CDC Quảng Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Đăng ký
Mới đây, Tỉnh uỷ Quảng Ninh đã giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy vào cuộc kiểm tra dấu hiệu vi phạm (nếu có) của ông Ninh Văn Chủ, nguyên Giám đốc CDC tỉnh Quảng Ninh.
Đây là động thái mới nhất của tỉnh Quảng Ninh, sau khi báo chí và dư luận lên tiếng về những buổi tiệc chia tay “hoành tráng” của ông Ninh Văn Chủ trước khi nghỉ hưu.

Tỉnh uỷ Quảng Ninh vào cuộc kiểm tra

Ngày 7/8, Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết đã giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra xác minh, làm rõ dấu hiệu vi phạm (nếu có) của nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh liên quan đến việc tổ chức tiệc chia tay nghỉ hưu.
Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy và báo cáo cơ quan có thẩm quyền về nội dung trên trước ngày 15/8.
Theo sự phân công chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, ngay trong ngày 7/8, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã ban hành quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy bộ phận Trung tâm CDC Quảng Ninh và ông Ninh Văn Chủ, nguyên Bí thư Đảng ủy Bộ phận Trung tâm CDC Quảng Ninh, nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh.
Ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế đã trao quyết định nghỉ hưu theo chế độ cho ông Ninh Văn Chủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Tiệc chia tay nghỉ hưu hoành tráng gây xôn xao, cựu Giám đốc CDC Quảng Ninh nói gì?
Trước đó, vào ngày 31/7, ông Ninh Văn Chủ có đăng tải lên Facebook cá nhân nhiều hình ảnh về lễ chia tay, tiệc tri ân nhân dịp ông nghỉ hưu. Những hình ảnh này cho thấy có đến hàng trăm người tham gia buổi tiệc tại một khách sạn trên địa bàn P.Hồng Hà, TP.Hạ Long (Quảng Ninh).
Sự việc đã dẫn đến nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Nhiều người cho rằng việc tổ chức như vậy là xa hoa, phô trương.
Đặc biệt, trên cương vị Chủ nhiệm CLB CDC miền Bắc, ông Ninh Văn Chủ thiếu nhạy cảm khi tổ chức tiệc tùng trong bối cảnh nhiều đồng nghiệp, thành viên của CLB này bị bắt giam, khởi tố do có liên quan đến các sai phạm.

Tiệc chia tay hoành tráng của nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh

Vừa qua, độc giả của Tiền Phong đã gửi đến toà soạn này một số clip được cho là bữa tiệc do Câu lạc bộ Giám đốc CDC miền Bắc cùng Công ty Đức Minh và CDC Quảng Ninh tổ chức trên 2 chiếc du thuyền 5 sao.
Qua đoạn clip, có thể thấy bữa tiệc được tổ chức trên 2 chiếc du thuyền sang trọng bậc nhất Quảng Ninh là Âu Cơ 1 và Âu Cơ 2, thuộc Tập đoàn Du thuyền Bhaya tại Số 9, Khu đô thị Cảng Ngọc Châu, Tuần Châu, TP.Hạ Long (Quảng Ninh).
Đáng chú ý, tại buổi tiệc, cả 2 du thuyền 5 sao chứa hơn 100 người đã cập mạn vào nhau và biến sân thượng thành một sân khấu nối liền giữa biển. Đây là điều chưa từng có tiền lệ tại Quảng Ninh.
Trên du thuyền Âu Cơ 1, ban tổ chức đã dựng một sân khấu hoành tráng với dòng chữ "Đêm giao lưu khát vọng & cống hiến". Trên tấm phông nền, có thể thấy logo của CLB Giám đốc CDC miền Bắc và logo của CDC Quảng Ninh.
Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh trao Quyết định bổ nhiệm cho các cán bộ.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2021
Hà Nội bổ nhiệm hàng loạt giám đốc sở, cho nghỉ hưu 2 cán bộ
Trong đoạn clip, người dẫn chương trình liên tục kêu gọi du khách trên 2 du thuyền vẫy tay chào nhau. Người này còn ví việc 2 du thuyền cập vào nhau giống như “Nam - Bắc sum họp một nhà” và “như sự kiện xô đổ bức tường Berlin để Đông Đức và Tây Đức để được gặp nhau”.
Trên sân thượng 2 du thuyền, có hàng chục bàn tiệc được bày biện. Sau khi 2 chiếc du thuyền cập vào nhau, bữa tiệc được khai màn với sự góp mặt của 2 ca sĩ nổi tiếng trên sân khấu.
Người dẫn chương trình đã giới thiệu nhiều vị khách mời dự tiệc là đại diện CDC nhiều tỉnh và đại diện lãnh đạo, nhân viên của CDC Quảng Ninh. Trong số đó, có ông Ninh Văn Chủ, Giám đốc CDC Quảng Ninh cùng phu nhân.
Cũng theo người dẫn chương trình, bữa tiệc được đồng tổ chức bởi CLB Giám đốc CDC miền Bắc và CDC Quảng Ninh, kết hợp với Tập đoàn Đức Minh. Trong đó, ông Nguyễn Bình Minh, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh cũng đến dự.

Du thuyền cập vào nhau là vi phạm an toàn đường thủy

Trao đổi với phóng viên, đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh đã có một số chia sẻ liên quan đến việc 2 du thuyền 5 sao cập mạn vào nhau tạo thành sân khấu có lối đi giữa biển.
"Đến việc đeo bám của các tàu thuyền rao bán hàng hóa cho các tàu du lịch trên vịnh chúng tôi còn cấm, việc họ cập du thuyền vào nhau để tổ chức tiệc thì đúng là tôi chưa từng được nghe bao giờ", - vị này cho biết.
Theo vị này, nếu việc cho cập 2 du thuyền vào nhau để tổ chức sự kiện trên biển là có thực, thì điều đó đã vi phạm an toàn giao thông đường thủy.
Đồng chí Lê Vĩnh Tân, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu tại hội nghị. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2020
Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân lên tiếng về việc nhiều cán bộ xin nghỉ hưu trước tuổi
"Khi tiệc tùng vào sẽ có men trong người mà họ còn dựng cả lối đi giữa 2 du thuyền thì rất nguy hiểm. Nhỡ có việc gì xảy ra thì đúng là rất phức tạp", - vị đại diện nhấn mạnh.
Đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết sẽ tiến hành xác minh và làm việc với đơn vị cung cấp dịch vụ để sớm có hướng xử lý, giải quyết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала