- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thụy Điển cử chuyên viên đến Anh để huấn luyện quân đội Ukraina

© AP PhotoQuân đội Thụy Điển.
Quân đội Thụy Điển. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các lực lượng vũ trang Thụy Điển sẽ cử tới 120 người hướng dẫn tới Anh để huấn luyện quân nhân Ukraina, chính phủ Thụy Điển thông báo.
Trước đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã đề xuất phát động chiến dịch huấn luyện quy mô lớn cho quân đội Ukraina với khả năng huấn luyện tới 10.000 binh sĩ sau mỗi 4 tháng.

"Từ ngày 12 tháng 8 đến ngày 31 tháng 12 năm 2022, Lực lượng vũ trang Thụy Điển sẽ cử tới 120 hướng dẫn viên đến Vương quốc Anh để tiến hành huấn luyện quân sự cơ bản cho công dân Ukraina", - theo thông cáo trên trang web chính phủ Thụy Điển .

Quân đội Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Anh khó tìm người phiên dịch để huấn luyện quân nhân Ukraina
Theo Nội các Thụy Điển, số lượng chuyên viên hướng dẫn sẽ đến Vương quốc Anh cùng lúc sẽ không quá 60 người. Điều này được cho là sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến các hoạt động khác của Lực lượng Vũ trang Thụy Điển, thông cáo nêu rõ.
Cần lưu ý rằng sáng kiến ​​đào tạo quân đội Ukraina xuất phát từ Anh, nước đã mời các thành viên khác của Lực lượng viễn chinh chung và Canada tham gia "đóng góp".

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала