Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel chỉ thị chuẩn bị cho hoạt động chiến sự

© Sputnik / Ahmed Zakout / Chuyển đến kho ảnhTình hình ở Palestine
Tình hình ở Palestine - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sau khi đánh giá tình hình cùng với người đứng đầu các cơ quan thực thi pháp luật, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz đã chỉ thị cho các cơ cấu công lực chuẩn bị cho tình huống tiếp diễn hoạt động chiến sự. Đó là tin từ bộ phận báo chí của Bộ Quốc phòng Israel.

"Bộ trưởng Quốc phòng Benny Gantz mới đây đã đánh giá tình hình cùng với các quan chức công lực cấp cao, bao gồm Tổng tham mưu trưởng quân đội, Giám đốc cơ quan tình báo Mossad, người đứng đầu cơ quan an ninh Shin Bet và những nhân vật trọng trách khác. Kết thúc cuộc họp, Bộ trưởng Gantz chỉ thị cho cơ quan quốc phòng duy trì trạng thái sẵn sàng tới hoạt động chiến sự", - thông báo cho biết.

Bộ trưởng Ngoại giao Israel Yair Lapid trong một cuộc họp báo ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Thủ tướng Israel tuyên bố: Chiến dịch «Bình minh» đã đạt mục tiêu

Chiến dịch «Bình minh» (Breaking Dawn)

Ngày 5 tháng 8, quân đội Israel phát động chiến dịch «Bình minh» chống lại nhóm «Thánh chiến Hồi giáo» ở Dải Gaza. Những đòn tấn công quân sự dữ dội giáng vào các mục tiêu ở Dải Gaza, còn ở hậu phương Israel ban bố tình trạng khẩn cấp. Nhóm «Thánh chiến Hồi giáo» Palestine xác nhận về cái chết của một trong những chỉ huy cánh quân Taysir al-Jabari trong cuộc không kích. Bắt đầu từ thứ Sáu, suốt cả ngày lẫn đêm, còi báo động phòng không liên tục réo vang ở các khu vực giáp ranh với Dải Gaza và một số thành phố trung tâm của đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала