- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina lại tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky  / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa Kakhovka ở thành phố Energodar
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa Kakhovka ở thành phố Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vào đêm Chủ nhật, quân đội Ukraina đã tiến hành một cuộc tấn công nữa vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye ở Energodar, tỉnh Zaporozhye, nếu tổ máy bị hư hại sẽ đe dọa cuộc sống của hàng trăm nghìn cư dân Ukraina và các nước khác ở châu Âu và châu Á, nhà chức trách khu vực cảnh báo.

Tình hình chiến sự

Quân đội Nga ở tỉnh Nikolaev đã phá hủy một kho vũ khí chứa 45 nghìn tấn đạn dược các nước NATO mới cung cấp cho quân đội Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga hôm Chủ nhật thông báo.
Ngoài ra, 3 sở chỉ huy đã bị đánh trúng trong ngày, bao gồm cơ sở một tiểu đoàn thuộc Lữ đoàn cơ giới số 66 của Ukraina ở khu dân cư Ocheretino, một tiểu đoàn thuộc Lữ đoàn phòng vệ lãnh thổ số 109 ở tỉnh Berestka của CHND Donetsk, cũng như nhân lực và thiết bị quân sự của quân đội Ukraina tại 173 điểm khác.
Trong ngày qua hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 8 máy bay không người lái của Ukraina tại các điểm dân cư Krasnoye, Chervony Yar, Dobrovnoye, Petropavlovka thuộc tỉnh Kharkov, Staromikhailovka, Rovnopol, Malinovka thuộc DNR và thành phố Donetsk. Ngoài ra, ban ngày phòng không đã đánh chặn một quả đạn từ hệ thống tên lửa phóng loạt ở tỉnh Kharkov.
Bộ Quốc phòng Nga đưa tin không quân Nga đã tiêu diệt hơn 100 tay súng theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina ở Kharkov, và khoảng 200 lính Ukraina ở DNR.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhskaya - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BNG Nga cảnh báo về nguy cơ xảy ra khiêu khích tại các cơ sở hạt nhân ở Ukraina
Ngoài ra, bộ cho biết tên lửa phóng từ máy bay có độ chính xác cao đã đánh trúng điểm đóng quân tạm thời của khẩu đội lựu pháo thuộc Lữ đoàn tấn công đổ bộ Ukraina số 95 ở Dzherzhinky thuộc DNR, tiêu diệt đến 70 binh sĩ, ba hệ thống pháo tự hành Gvozdika và 4 xe ô tô.
Quân Nga dùng vũ khí chống pháo áp chế được bốn trung đội tên lửa phóng loạt Grad, hai trung đội lựu pháo Msta-B và một trung đội pháo tự hành Giatsint-B ở DNR.

Vụ tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Vào đêm rạng sáng Chủ nhật quân Ukraina dùng MLRS Uragan bắn vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye ở Energodar. Các mảnh vỡ và một động cơ tên lửa rơi cách bộ phận vận hành của nhà máy không đầy 400 m. Khi đến gần các tổ máy tên lửa đã kịp bung ta và phóng đạn phá mảnh. Trong khu vực bị tấn công có khu chứa nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng ở dạng khô và trạm kiểm soát tự động tình hình phóng xạ. Khu nhà hành chính và phần bên ngoài cạnh kho chứa bị hư hại.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Gửi đến những kẻ điên rồ". Chuyên gia nói về vụ khiêu khích gần nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Sputnik dẫn nguồn tin từ chính quyền Energodar cho biết các cuộc tấn công của Kiev vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye trong trường hợp tổ máy bị hư hại thì sẽ đe dọa cuộc sống của hàng trăm nghìn cư dân Ukraina và các nước khác ở châu Âu và châu Á.
Nguồn tin của hãng nhấn mạnh rằng ở khu vực này gió chủ yếu thổi theo hướng tây bắc, trong trường hợp xảy ra thảm họa nhân tạo thì các thành phố Nikopol, Zaporozhye, Krivoi Rog cũng như phần lớn các tỉnh miền tây Ukraina sẽ nằm trong vòng bán kính đầu tiên chịu ảnh hưởng bức xạ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала