- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

ĐSQ Nga nhận thấy mối đe dọa hạt nhân từ phía LLVT Ukraina đối với Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

© Sputnik / Falin / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Zaporizhskaya
Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhskaya - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vụ pháo kích vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye của LLVT Ukraina tạo ra mối đe dọa thực sự đối với an ninh hạt nhân của châu Âu. Đại sứ quán Nga tại Hoa Kỳ tuyên bố điều này.
"Để làm mất uy tín của Nga, chính quyền Ukraina không chùn bước bất cứ điều gì khi tạo ra mối đe dọa thực sự đối với an ninh hạt nhân không chỉ của Ukraina mà còn của cả châu Âu", - thông báo trên kênh Telegram của phái đoàn ngoại giao viết.
Đây là phát biểu của Đại sứ quán khi bình luận về những cáo buộc đối với Nga về vụ tấn công nhà máy điện hạt nhân ở tỉnh Zaporozhye đang lan truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông Mỹ.
Phái đoàn ngoại giao kêu gọi Liên hợp quốc (LHQ) và Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) lên án những hành động tội ác của Kiev và thực hiện các biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn hành động khiêu khích tại các cơ sở nguy hiểm về phóng xạ ở Ukraina.
Đồng thời, đại sứ quán kêu gọi đại diện các cơ quan truyền thông Mỹ chấm dứt "gào thét những điều bịa đặt mang tính chất bài Nga".
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa Kakhovka ở thành phố Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina lại tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Những vụ tấn công vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Vào đêm ngày rạng sáng ngày 7 tháng 8, LVT Ukraina đã dùng tên lửa phóng loạt (MLRS) Uragan bắn vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye ở thành phố Energodar. Được biết khi đến gần các tổ máy tên lửa đã kịp bung ra và phóng đầu đạn phá mảnh.
Khu vực kho chứa nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng ở dạng khô và trạm kiểm soát tự động tình hình phóng xạ nằm trong khu vực bị ảnh hưởng.
Trước đó, ngày 5 tháng 8 LLVT Ukraina đã hai lần pháo kích địa bàn nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, mỗi lần cách nhau vài giờ đồng hồ.
Đồng thời Thượng tướng Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trụ sở điều phối liên bộ của LB Nga về ứng phó nhân đạo, cho biết bằng các hành động của mình Liên hợp quốc không cho phép Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) thiết lập toàn quyền kiểm soát đối với nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала