Hai tàu chở lương thực được phép rời cảng Ukraina vào thứ Hai

© AFP 2023 / Daniel MihailescuChuẩn bị cho việc xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine tại cảng Romania
Chuẩn bị cho việc xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine tại cảng Romania - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong khuôn khổ của «giao kèo lương thực», Trung tâm Điều phối chung ở Istanbul đã cho phép hai tàu khởi hành vào thứ Hai từ các cảng Yuzhny và Chernomorsk của Ukraina. Đó tin từ cơ quan báo chí của Liên Hợp Quốc.

«Trong khuôn khổ «Sáng kiến ​​Ngũ cốc Biển Đen», Trung tâm Điều phối Chung... đã cho phép hai tàu xuất phát qua hành lang nhân đạo trên biển, mang theo tổng cộng 59.459 tấn lương thực», - thông báo cho biết.

Ngày 8 tháng 8 cấp phép di chuyển dành cho tàu MV SACURA - từ cảng Yuzhny theo hướng Ravenna (Ý). Hàng hóa là 11.000 tấn đậu nành.
Thêm nữa có tàu MV ARIZONA được phép rời cảng Chernomorsk vào thứ Hai theo hướng Iskanderun (Thổ Nhĩ Kỳ). Thông báo cho biết, lượng hàng chở trên tàu là 48.459 tấn ngô.
Ngoài ra, hôm nay, Trung tâm Điều phối chung đã hoàn thành khâu kiểm tra với các tàu MV POLARNET và MV ROJEN đi từ Ukraina và tàu MV OSPREY S đến Ukraina, tất cả đều được cấp phép di chuyển, - cơ quan thông tin của Liên Hợp Quốc lưu ý.
Tàu chở hàng khô Razoni ở cảng Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Con tàu đầu tiên chở hàng ngũ cốc Ukraina đã đổi hướng

Vận chuyển ngũ cốc Ukraina

Việc vận chuyển ngũ cốc của Ukraina từ các cảng ở Biển Đen diễn ra trong khuôn khổ "giao kèo thực phẩm" do các đại diện của Nga, Ukraina, Thổ Nhĩ Kỳ và Liên Hợp Quốc ký kết vào ngày 22 tháng 7. Gói văn kiện này quy định việc dỡ bỏ các hạn chế đối với xuất khẩu nông sản và phân bón của Nga ra thị trường thế giới, đồng thời phân định thuật toán để đưa các tàu thương mại xuất phát an toàn từ các cảng Biển Đen do Ukraina kiểm soát dọc theo hành lang hàng hải nhân đạo được tạo lập đặc biệt. Hoạt động nhân đạo được lên kế hoạch với sự tham gia tích cực của các sĩ quan Nga trong khuôn khổ Trung tâm Điều phối chung ở Istanbul.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала