Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Israel bị pháo kích sau khi hiệp định đình chiến ký được 8 phút

© AFP 2023 / Mahmud HamsNgười Palestine tấn công Israel
Người Palestine tấn công Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Israel bị pháo kích sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực chỉ vài phút, tờ Jerusalem Post đưa tin.
Tên lửa bắn vào các khu định cư của Israel gần Dải Gaza vào tối Chủ nhật, hành động này vi phạm thỏa thuận ngừng bắn đạt được giữa Israel và nhóm Thánh chiến Hồi giáo Palestine, chỉ 8 phút sau khi nó có hiệu lực.

Phong trào "Thánh chiến Hồi giáo" đe dọa Israel sẽ tiến hành các cuộc pháo kích mới

Trước đó, Tổng thư ký phong trào Thánh chiến Hồi giáo Palestine đe dọa sẽ rút khỏi thỏa thuận ngừng bắn với Israel và tiếp tục pháo kích từ Dải Gaza nếu chính quyền Israel không tuân thủ các điều khoản của thỏa thuận ngừng bắn, kênh Al-Masirah đưa tin.
“Nếu kẻ địch không thực hiện các điều kiện của phong trào kháng chiến Palestine, chúng tôi sẽ coi thỏa thuận là vô hiệu và tiếp tục chiến đấu một lần nữa mà không do dự một chút nào”, - ông Al-Nakhalah tuyên bố.
Tình hình ở Palestine - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Bộ trưởng Quốc phòng Israel chỉ thị chuẩn bị cho hoạt động chiến sự
Theo ông, thỏa thuận đạt được với Israel nhờ vai trò trung gian hòa giải của Ai Cập là rõ ràng, cụ thể và không có bất kỳ chi tiết bí mật nào. Cụ thể, ông Al-Nakhalạh chỉ rõ rằng phong trào của ông đang tìm cách giải phóng hai chỉ huy của họ khỏi nhà tù - Khalil al-Awawdeh và Bassam al-Saadi, việc này đã được các nhà trung gian hòa giải Ai Cập cam đoan rằng sẽ được thực hiện.
Ông Al-Nakhalah nói thêm rằng tổ chức mà ông lãnh đạo đã có khả năng đồng thời pháo kích 58 khu định cư của Israel từ Dải Gaza cùng một lúc và gọi đó là một "thành tựu lịch sử".
Trước đó, nhóm Thánh chiến Hồi giáo Jihad và cơ quan báo chí của Thủ tướng Israel đưa tin thỏa thuận ngừng bắn sẽ có hiệu lực vào lúc 03h30 theo giờ Hà Nội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала