Người Trung Quốc chỉ trích gay gắt Zelensky vì quyết định "bán" Ukraina

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Độc giả của cổng thông tin Trung Quốc "Guancha" đã chỉ trích Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky sau khi xuất hiện các báo cáo về việc tư nhân hóa hàng loạt các doanh nghiệp nhà nước ở Ukraina từ ngày 1 tháng 9.

"Khốn khổ cho toàn thể người dân Ukraina", - Guan viết.

Mata nói: “Chắc là ông chủ đã hướng dẫn, những gì tốt đẹp ở Ukraina sẽ được đem bán, sau đó có thể dừng chiến tranh để chia sẻ một số tiền hoa hồng”.
"Hãy suy nghĩ nghiêm túc. Quốc gia và đất nước của họ sẽ bị bán đứng bởi những người được gọi là tinh hoa. Ai phải gánh vác trách nhiệm này?" - gdsg_zhx đặt câu hỏi.

"Một nhà lãnh đạo như vậy chỉ có thể được mô tả là một thảm họa cho đất nước và người dân", - jltrg nói.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và nữ diễn viên Mỹ Jessica Chastain trong cuộc gặp - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người Mỹ tấn công Zelensky vì một bức ảnh
"Ghế tổng thống được rao bán à? Tôi trả một nhân dân tệ", - một người dùng nói đùa.
"Nam diễn viên sẽ không có một kết thúc tốt đẹp. Ông ta đã làm quá nhiều điều xấu, và mọi người phẫn nộ. Hoa Kỳ và châu Âu sẽ không bảo vệ ông ta", - độc giả tổng hợp.
Trước đó, Thủ tướng Ukraina Denys Shmyhal cho biết, theo luật được Verkhovna Rada thông qua, quá trình tư nhân hóa hàng loạt ở nước này sẽ bắt đầu từ ngày 1/9. Về phần mình, người phát ngôn của Quốc hội Ukraina, Thứ trưởng Dmitry Razumkov, lưu ý rằng tài liệu này trên thực tế cho phép bán các doanh nghiệp công nghiệp lớn, và trong bối cảnh tỷ giá hối đoái giảm, "đây thực sự là một vụ bán tháo đất nước."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала