- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye bị tăng điện áp do Lực lượng vũ trang Ukraina pháo kích

© Sputnik / Konstantin MikhalchevskyMột quân nhân Nga có vũ trang được nhìn thấy trên lãnh thổ của Zaporozhye
Một quân nhân Nga có vũ trang được nhìn thấy trên lãnh thổ của Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngày 7/8, pháo binh Ukraina lại nã đạn vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - đường dây cao thế bị hư hỏng, nhân viên điều khiển lò buộc phải giảm công suất của hai tổ máy, Trung tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga nói với các phóng viên hôm thứ Hai.

"Tại nhà máy điện Zaporozhye đã xảy ra tình trạng tăng điện áp, gây cháy trên thiết bị đóng cắt mở của nhà máy. Hệ thống bảo vệ cũng bị kích hoạt, ngắt nguồn điện. Đội cứu hỏa đã kịp thời xử lý tình trạng cháy. Để ngăn chặn sự gián đoạn hoạt động của nhà máy điện hạt nhân, các nhân viên kỹ thuật của nhà máy buộc phải giảm công suất của tổ máy số 5 và 6 xuống còn 500 MW", - ông Konashenkov cho biết.

Antonio Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
TTK LHQ gọi những vụ tấn công vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye là hành động tự sát

Lực lượng vũ trang Ukraina pháo kích làm hỏng đường dây điện cao thế "Kakhovskaya"

Ông nói rõ rằng do hậu quả của các cuộc pháo kích từ phía Ukraina, đường dây điện cao thế "Kakhovskaya", vốn chuyên đảm nhiệm việc cung cấp điện cho các vùng Zaporozhye và Kherson, đã bị hư hỏng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала