- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Pháp nói về chiến thuật mới của Lầu Năm Góc ở Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyĐặc nhiệm của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Donetsk
Đặc nhiệm của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lầu Năm Góc sử dụng một chiến thuật mới ở Ukraina là thuê các "trợ lý" theo hợp đồng để tham gia vào cuộc xung đột, tạp chí Causeur trích dẫn một nguồn tin quân sự của Pháp cho biết.
Theo nguồn tin này, quân đội Mỹ "đã ở bên cạnh LLVT Ukraina" ngay từ khi những ngày đầu cuộc chiến.
"Đúng, đây không phải là lính Mỹ thực sự, mà là những" trợ lý" theo hợp đồng đóng vai trò lính Mỹ. Chính tại Ukraina lần đầu tiên Lầu Năm Góc đã sử dụng chiến thuật như vậy: họ tiên hành "outsourcing" (thuê ngoài), dùng tiền để tìm kiếm tuyển mộ các chuyên gia sẵn sàng tham gia chiến sự quy mô lớn ở Ukraina", - nguồn tin cho biết.
Người đối thoại của báo nói rõ rằng những lính đánh thuê này hoạt động "ở khắp mọi nơi, trên tất cả các chiến trường".
Một binh sĩ DNR gần mảnh vỡ của một chiếc xe tăng bị đắm của Lực lượng vũ trang Ukraine trên con đường gần làng Vasilyevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê Úc tiết lộ sự thật về quân đội Ukraina

Ý kiến phàn nàn của lính đánh thuê nước ngoài

Trước đó, vào ngày 21/7 có thông tin rằng lính đánh thuê nước ngoài tham gia các trận chiến bên phía quân Ukraina đã phàn nàn về giảm sút tinh thần chiến đấu.
Được biết tình trạng tinh thần chiến đấu đi xuống phần nhiều liên quan đến sự chậm trễ trong việc cung cấp vũ khí mới. Đồng thời, như trong quân đoàn lính nước ngoài Ukraina đã nói, số lượng tân binh đã giảm rõ rệt, nhưng họ cho biết thêm vẫn đang tiếp tục tìm cách mở rộng việc tuyển mộ tất cả những người mới.
Trước đó vào ngày 28/5, tờ The Washington Post viết rằng lính đánh thuê nước ngoài ở Ukraina phàn nàn về tình trạng quân trang nghèo nàn, vũ khí thiếu thốn và đang tìm cách rời Ukraina về nước. Về cơ bản, các chiến binh chú ý đến tình trạng thiếu trang bị thông tin liên lạc, nhu yếu phẩm và vũ khí.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала