- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Ukraina lần đầu nhận thấy tên lửa hàng không của Hoa Kỳ

© AFP 2023 / SGT. Vincent Parker/USAF/US AirforceTên lửa AGM-88 HARM của Mỹ
Tên lửa AGM-88 HARM của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lần đầu tiên trên lãnh thổ Ukraina đã tìm thấy các mảnh vỡ của thiết bị điều khiển tên lửa hàng không AGM-88 High-speed Anti-Radar Missile (HARM) do Mỹ sản xuất, được sử dụng để phá hủy các hệ thống radar. Tin này do «Voenny Obozrevatel» công bố trên kênh Telegram.
Có nói rõ rằng đây là xác nhận đầu tiên về việc quân đội Ukraina sử dụng loại vũ khí như vậy. Trước đây không được rõ về việc chuyển giao AGM-88 HARM.

Hỗ trợ quân sự cho Ukraina

Trước đó đã biết rằng gói hỗ trợ quân sự tiếp theo từ phía Hoa Kỳ dành cho Ukraina trong lĩnh vực an ninh sẽ là một trong những gói lớn nhất. Như vậy, khối lượng thiết bị dự kiến ​​chuyển giao ước tính khoảng 1 tỷ USD. Có giả thiết rằng Ukraina sẽ nhận đạn dược dành cho hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS, tổ hợp tên lửa phòng không NASAMS, cũng như 50 xe bọc thép M113.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Sáu xe phóng HIMARS bị phá hủy ở Ukraina
Hồi cuối tháng 7, Bộ trưởng Quốc phòng Vương quốc Anh là Ben Wallace cũng thông báo rằng London sẽ chuyển giao cho Lực lượng vũ trang Ukraina gói viện trợ quân sự mới có kích thước lớn, bao gồm hàng chục khẩu pháo và hàng trăm chiếc UAV. Trong danh sách cung cấp quân sự còn gồm một số hệ thống radar dùng cho chiến đấu đối kháng và 50.000 đạn các loại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала