- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sĩ quan tình báo Mỹ nói ông Biden có thể ngăn chặn Zelensky chỉ bằng một cú điện thoại

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press OfficeTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể gây tác động đến Zelensky bằng cách đe dọa từ chối giúp đỡ Kiev, cựu sĩ quan tình báo Mỹ Scott Ritter cho biết trong một cuộc phỏng vấn với RT.

“Việc này có thể chấm dứt ngay hôm nay nếu Tổng thống Biden nhấc máy và gọi cho Zelensky”, - ông nói.

Ritter gọi việc đe dọa cắt nguồn cung cấp vũ khí là đòn bẩy gây sức ép quan trọng đối với Kiev. Nhờ đó nếu muốn Mỹ có thể ngăn chặn LLVT Ukraina khỏi bất kỳ quyết định phi lý hoặc nguy hiểm nào, chuyên gia lưu ý, lấy ví dụ về vụ pháo kích vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.
Cuộc gặp của Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Phòng Bầu dục Nhà Trắng, Washington (ngày 01/9/2021) - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Zelensky và Biden được kêu gọi chấm dứt "trò chơi chính trị"
Ông cũng nhấn mạnh rằng ngày nay phương Tây không muốn chỉ trích Ukraina dưới bất kỳ hình thức nào, thí dụ như bất kỳ tuyên bố nào về việc Kiev sử dụng dân thường làm lá chắn sống cũng đều bị thế giới “phủ nhận và bác bỏ”.
“Để có thể nói một cách công khai về mối đe dọa từ Ukraina, thế giới cần phải hiểu ai đã tạo ra mối đe dọa này. Đó không phải là Nga, mà là Ukraina”, - người quân nhân Mỹ kết luận.

Vụ tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Trước đó, chính quyền thành phố Energodar cho biết vào đêm Chủ nhật quân đội Kiev đã tiến hành một cuộc tấn công bằng hệ thống MLRS Uragan vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, các mảnh vỡ và một động cơ tên lửa rơi cách khu vận hành của nhà máy khoảng 400 m. Các cuộc tấn công của Kiev vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nếu tổ máy bị hư hại, sẽ đe dọa cuộc sống của hàng trăm nghìn cư dân Ukraina và các nước khác ở châu Âu và châu Á, chính quyền thành phố cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала